Bị triệu hồi tại Nhật Bản, Honda Lead tại Việt Nam có ảnh hưởng?

Liên quan đến các mẫu Lead 125cc bị lỗi kẹt dây ga tại Nhật Bản, Honda Việt Nam (HVN) chính thức lên tiếng về tình trạng của các mẫu xe Lead 125 (cùng loại) hiện đang bán tại Việt Nam...

Theo thông tin từ HVN, vào ngày 22-11 vừa qua, tập đoàn Honda đã có báo cáo tới Bộ Đất đai – Cơ sở hạ tầng – Giao thông vận tải và Du lịch Nhật Bản về một chiến dịch cập nhật các mẫu xe máy mang tên Lead tại nước này do một lỗi kẹt dây ga xảy ra trong quá trình vận hành.

Phía Honda giải thích: “Quá trình sản xuất dây ga có điểm chưa phù hợp nên ống bọc cáp bên trong dây ga có thể bị hư hại. Nước có thể bị rò rỉ vào trong ống bọc cáp và đóng băng dưới điều kiện nhiệt độ cực thấp. Trong trường hợp xấu nhất, nước đóng băng sẽ làm cáp dây ga không di chuyển được, gây ra kẹt ga”.

lỗi kẹt dây ga

Cụ thể, Honda Việt Nam thông báo các xe Lead tại Nhật Bản liên quan đến lỗi kẹt dây ga có thời gian sản xuất như sau:

Phiên bản Thời gian sản xuất
Lead 125 phiên bản 2013 từ 16-5-2013 đến 24-4-2015
Lead 125 phiên bản 2015 từ 24-4-2015 đến 22-2-2016
Lead 125 phiên bản 2016 từ 14-3-2016 đến 29-8-2017

Về sự liên hệ giữa các mẫu Lead tại Nhật Bản và Việt Nam, ông Toshio Kuwahara – Tổng giám đốc Honda Việt Nam cho biết: “Các sản phẩm này đều sử dụng chung một một loại dây ga”.

Về ảnh hưởng các mẫu xe tại thị trường Việt Nam, Honda cho biết: Hiện tượng dây ga bị hư hại chỉ xảy ra khi bị nước rò rỉ và đóng băng dưới nhiệt độ cực thấp. Và cho đến thời điểm này nay, HVN vẫn chưa ghi nhận được bất cứ báo cáo nào về dây ga của xe Lead bị lỗi tại thị trường Việt Nam.

Exit mobile version