Đây là chiếc 5-Series hybrid thế hệ mới (G30) đầu tiên về Việt Nam. Chi tiết mắt mèo phản quang ở vòm bánh trước cho thấy đây là mẫu xe dành cho thị trường Bắc Mỹ (US-Spec). Được biết, xe được nhập về theo diện nhập tư nhân không chính hãng.
Tại Mỹ, BMW 530e 2018 khởi điểm từ 53.400 đến 55.700 USD (phiên bản cầu sau, cho đến bản xDrive iPerformance cao cấp), nhưng đây chỉ là mức giá tham khảo và chưa cộng thêm các trang bị đi kèm như: gói hỗ trợ lái, hỗ trợ đỗ xe,…
Mẫu sedan hạng sang cỡ trung plug-in hybrid này hiện đang là đối thủ trực tiếp của Mercedes-Benz E350e (W213). Tại Việt Nam, mức giá “ra biển” của 530e không dưới 3,7 tỉ đồng.
Về động cơ, BMW 530e được trang bị khối động cơ bốn xilanh thẳng hàng dung tích 2.0L tăng áp kép (TwinPower Turbo) cho công suất tối đa 180 mã lực, kết hợp với động cơ điện sử dụng bộ pin lithium-ion 9,2kWh cho công suất khoảng 111 mã lực. Nhờ đó, tổng công suất kết hợp với hệ truyền động hybrid này đạt khoảng 248 mã lực và mô-men xoắn cực đại 420Nm. Sức mạnh được truyền xuống cầu sau (bản RWD) hoặc bốn bánh (xDrive) thông qua hộp số tự động tám cấp (8AT).
Ngoài các chế độ lái Sport, Comfort hay Eco Pro, BMW 530e còn có thêm các chế độ cài đặt hệ truyền động hybrid như: Max eDrive, Auto eDrive và kiểm soát pin (Battery Control). Về cơ bản, xe có thể chạy hoàn toàn bằng pin với tốc độ tối đa lên đến 140km/h (87miles) trước khi hết pin và chuyển sang chạy hybrid.
– Ảnh: Bác Chương/ BMW Group