Tập đoàn BMW đang tổ chức lễ kỷ niệm ngày 100.000 chiếc xe điện của hãng đã được trao tay đến khách hàng tính từ thời điểm đầu năm 2017 cho đến nay, đạt được mục tiêu doanh số bán hàng sớm hơn vài tuần so với dự kiến.
Ông Harald Krueger – Giám đốc của BMW – cho biết: “Kể từ khi chiếc BMW i3 phiên bản năm 2013 ra mắt thị trường, chúng tôi đã cung cấp hơn 200.000 chiếc xe điện cho khách hàng và mục tiêu của chúng tôi là đến năm 2025, chúng tôi sẽ cung cấp 25 dòng xe điện khác nhau cho khách hàng. Việc tập trung phát triển mảng xe điện từ rất sớm đã mang lại thành công này cho chúng tôi – và xe điện sẽ tiếp tục là giải pháp dẫn đến sự thành công trong tương lai của BMW”.
Tại lễ kỷ niệm lần này tập trung chính vào hai mẫu xe i3 và i8, tuy nhiên những mẫu i-Series đầu tiên vẫn chiếm một phần không nhỏ trong tổng doanh thu của BMW.
Tại Mỹ, công ty này đã bán được 5.604 chiếc i3 trong 11 tháng đầu năm (giảm 18%) và chỉ có 408 chiếc i8 coupé (giảm 72%), chiếm dưới 2% tổng doanh thu của tập đoàn. Theo BMW, phiên bản hybrid của các mẫu BMW truyền thống chiếm tỷ lệ cao nhất trong tổng số 100.000 chiếc xe được bán ra. Đối với dòng 3 Series nổi tiếng, trong năm nay, cứ 10 chiếc xe bán ra thì có một chiếc được khách hàng lựa chọn trang bị hệ thống hybrid. Hơn 1/8 khách hàng mua dòng 2 Series Active Tourer yêu cầu hệ thống truyền động plug-in hybrid, trong khi đó chiếc MINI Cooper S ECountryman ALL4 chiếm 1/10 doanh số bán Countryman trên toàn cầu.
Không chỉ thực hiện điện hóa trên xe hơi, BMW cũng áp dụng chiến lược này sang cả những sản phẩm xe hai bánh, trong đó có chiếc C Evolution. Với việc trang bị khối pin mới giúp phạm vi hoạt động của xe tăng lên 160km, doanh số 11 tháng qua của chiếc scooter thể thao này đã tăng vọt 80% so với cùng kỳ năm ngoái. Chính C Evolution đã đóng góp 1.500 chiếc vào cột mốc 100.000 mà hãng này vừa đạt được.