Phiên bản 2018 của mẫu sedan hiệu suất cao BMW M5 vừa chính thức được ra mắt với thiết kế hoàn toàn mới, động cơ V8 4.4L cho công suất tối đa lên đến 600 mã lực, tăng tốc từ 0 – 100km/g mất 3,4 giây.
Về ngoại hình, BMW M5 2018 sở hữu một số nét thiết kế riêng nhằm tạo điểm nhấn khác biệt so với 5-Series thế hệ mới. Phần đầu xe với hốc gió cỡ lớn hơn và lưới tản nhiệt hình quả thận đi kèm logo “M5”. Hốc bánh xe cũng có kích cỡ lớn hơn một chút so với 5-Series thế hệ mới vì mẫu xe này được trang bị bộ lốp có kích thước 275/35 phía trước.
Chi tiết này ảnh hưởng đến thiết kế hốc gió ngay phía trên đó. Bộ mâm hợp kim khá phong cách với 19 inch cho bản tiêu chuẩn và bản 20 inch tùy chọn. Đi cùng với nó là hệ thống phanh hiệu suất cao với 6 piston bánh trước và 1 piston bánh sau. Khách hàng cũng có thể chọn phanh gốm carbon M giúp giảm trọng lượng đi 23kg.
BMW M5 thế hệ mới đậm tính khí động học hơn. Các đường gân, đường dập và các khe gió góp phần nâng cao hiệu suất của việc thoát khí trên xe. Thậm chí, gương ngoại thất cũng có thiết kế khác biệt nhằm tối ưu hóa thiết kế khí động học. Đuôi xe, ấn tượng nhất vẫn là cặp ống xả kép mạnh mẽ. Phần cản va sau thể thao hơn, bộ khuếch tán gió màu đen và cánh gió trên nắp cốp sau hầm hố hơn. Nóc xe được làm bằng sợi carbon nhựa cường lực CFRP cho phép nó nhẹ hơn.
Nội thất M5 mới không khác nhiều so với 5-Series cùng thế hệ. Dù vậy có thể thấy rõ cần số của BMW M5 2018 có thiết kế mới, nam tính hơn. Tổng thể nội thất ở các hình ảnh này là sự kết hợp giữa tông trắng, xám đậm cùng những chi tiết màu đỏ, logo “M”. Các ghế thể thao đương nhiên là một bộ phận không thể thiếu trên BMW M5.
Thay đổi lớn nhất đến từ sự bổ sung của hệ dẫn động M xDrive, thứ mà BMW hứa hẹn rằng “là hệ dẫn động tất cả các bánh nhiều cảm xúc nhất” trong phân khúc xe hiệu suất cao. Nó bao gồm ly hợp đa đĩa và phân bổ dẫn động hoàn toàn thích ứng giữa trục trước và trục sau theo từng tình huống. Một hệ thống giúp đem lại khả năng bám đường tối ưu cho M5 mới trong mọi cung đường cũng như mọi điều kiện thời tiết là khóa vi sai chủ động Active M Differential ở trục sau, cũng có thể biến đổi thích ứng hoàn toàn từ 0 đến 100% giữa hai bánh sau.
Hệ thống M xDrive có thể được tùy chỉnh. Người lái có năm cấu hình khác nhau để chọn dựa trên kết hợp với các chế độ DSC (DSC on, MDM, DSC off) và các chế độ M xDrive (4WD, 4WD Sport và 2WD). Ở chế độ M Dynamic (MDM, 4WD Sport), hệ thống M xDrive cho phép người lái dễ dàng kiểm soát các cú drift điệu nghệ. Còn lại ba chế độ M xDrive kết hợp DSC off thì được tập trung và kỹ năng lái xe thể thao thuần khiết cho các lái xe và chủ yếu sử dụng trên đường đua.
Dù nhiều người lo ngại hệ dẫn động tất cả các bánh AWD sẽ làm chiếc xe nặng hơn nhưng BMW khẳng định thế hệ mới của M5 thậm chí còn nhẹ hơn bản đang lưu hành thị trường.
BMW M5 sẽ chính thức được đặt hàng vào tháng 7. Giá bán của nó tại thị trường Đức là 117.900 EUR (139.001 USD hoặc 3,15 tỉ đồng).