BMW X7 xDrive40i 2019, phiên bản dành cho thị trường Việt?

Ra mắt với bốn phiên bản mới, trong đó BMW X7 xDrive40i 2019 được xem là phù hợp hơn cả với thị trường Việt Nam nhờ hệ động lực hiệu quả và giá bán phù hợp...

Mẫu SUV hạng sang cỡ lớn BMW X7 2019 vừa chính thức ra mắt với bốn phiên bản cấu hình động lực khác nhau, gồm hai bản máy xăng và hai bản máy dầu: X7 xDrive40i, X7 xDrive50i, X7 xDrive30d và X7 M50d. Trong đó với thị trường Mỹ chỉ có hai phiên bản máy xăng (xDrive40i và xDrive50i) và bản xDrive50i thì không cho phép ở thị trường châu Âu.

BMW-X7-xDrive40i-2019-phien-ban-danh-cho-thi-truong-Viet-1

Các phiên bản động cơ trên đều kết hợp với hộp số tự động tám cấp Steptronic, hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian xDrive. Dựa trên tính hiệu quả cũng như kiểu loại động cơ, phiên bản máy xăng BMW X7 xDrive40i được xem là tối ưu hơn cả cho thị trường Việt Nam, sẽ cạnh tranh trực tiếp với đối thủ Mercedes-Benz GLS 400 4MATIC (có giá từ 4,259 tỉ đồng tại Việt Nam).

Tại Mỹ, BMW X7 xDrive40i có giá từ 73.900 USD, trong khi đối thủ Mercedes GLS 450 4MATIC (bản GLS 400 4MATIC tại Việt Nam) có giá từ 70.150 USD. Tại Đức, giá bán phiên bản BMW X7 xDrive40i là từ 86.300 euro (đã gồm thuế).

BMW X7 2018 được thiết kế, xây dựng trên một khung sườn mới, với cấu trúc treo wishbone kép phía trước và năm liên kết ở phía sau, đem lại độ cân bằng tối ưu cho cả điều kiện vận hành trên địa hình khó, đáp ứng động học điều khiển linh hoạt trên đường onroad.

Ngoài ra, X7 2019 được BMW trang bị tiêu chuẩn hệ thống điều khiển giảm chấn Dynamic Damper Control với hệ thống treo khí nén hai trục. Người lái có thể chọn hai cấu hình xác lập với một thiên về tiện nghi êm ái và một thiên về phong cách thể thao.

BMW X7 2019 là một chiếc SUV cỡ lớn, X7 có trục cơ sở 3.105mm, kích thước tổng thể (dài x rộng x cao) tương ứng (5.151×2.000×1.805) mm. Chú ý là BMW X7 có khoảng sáng gầm xe 221mm, khả năng lội qua vùng nước sâu 500mm (tốc độ 7km/g), góc tới 25 độ, góc thoát 22,2 độ.

Biểu đồ công suất và mô-men xoắn của động cơ I6 3.0L TwinPower Turbo trên X7 xDrive40i

Thiết kế nội thất của X7 vẫn mang đậm phong cách thể thao đặc trưng của BMW, ngay cả khu vực táp-lô cũng hơi hướng sang người lái. Thiết kế sang trọng tinh tế cùng các vật liệu cao cấp, các nút phím được lược giản.

Khoang hành lý sau có thể tích 326 lít, tăng lên 750 lít khi hàng ghế ba gập phẳng và lên đến 2.120 lít khi cả hai hàng ghế 2 và 3 cùng gập phẳng, tạo sự linh hoạt trong việc sắp xếp chở đồ đạc. Bản tiêu chuẩn trang bị 3 hàng ghế cho bảy chỗ ngồi nhưng khách hàng có thêm tùy chọn hàng ghế thứ 2 với hai ghế ngồi độc lập “Captain’s Chairs”, tạo cấu hình xe chỉ sáu chỗ ngồi.

Về động cơ, BMW X7 xDrive40i được trang bị động cơ xăng I6 3.0L TwinPower Turbo đạt công suất 340 mã lực (250kW) tại 5.500-6.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 450Nm tại dải tua 1.500-5.200 vòng/phút, xe tăng tốc 0 – 100km/g mất 6,1 giây, vận tốc tối đa 245km/g.

 Thông số kỹ thuật cơ bản của BMW X7 xDrive40i 2019:

Thông số BMW X7 xDrive40i 2019
Kích thước (DxRxC)mm 5.151×2.000×1.805
Trục cơ sở 3.105mm
Bán kính quay vòng 6,5 mét
Trọng lượng khô 2.320kg
Dung tích bình xăng 83 lít
Hệ số cản khí động Cd 0,33
Khoảng sáng gầm xe 221mm
Khả năng lội nước 500mm (7km/g)
Góc tới/góc thoát (độ) 25/22,2
Động cơ I6, 2998cc, BMW TwinPower Turbo, TwinScroll Turbocharger, HPDI, VALVETRONIC, Double-VANOS
Công suất 250kW/340PS @ 5.500-6.500v/ph
Mô-men xoắn 450Nm @ 1.500-5.200v/ph
Hộp số Tự động tám cấp Steptronic
Hệ dẫn động Bốn bánh toàn thời gian xDrive
Hệ thống lái Lái trợ lực điện EPS, tùy chọn lái bốn bánh Integral Active Steering
Treo trước Wishbone kép, treo khí nén tự cân bằng
Treo sau Năm liên kết, treo khí nén tự cân bằng
Phanh trước/sau Đĩa / Đĩa
Lốp trước – sau 275/50 R20 – 275/50 R20
Tăng tốc 0 – 100km/g 6,1 giây
Vận tốc tối đa 245km/g
Tiêu hao nhiên liệu trung bình (kết hợp) 9,0–8,7 lít/100km
Exit mobile version