Thành công của BMW nhờ vào nhu cầu mạnh mẽ ở Tây Âu và Hoa Kỳ đối với các mẫu xe như i3 và 2-series plug-in hybrid Active Tourer.
Năm ngoái, BMW có doanh số 62.255 chiếc xe điện. Nhà sản xuất ôtô của Đức cho biết doanh thu từ xe điện (EV) năm 2018 sẽ tăng trưởng với tỷ lệ trung bình là hai con số.
BMW là một trong những nhà tiên phong trong lĩnh vực ôtô điện, hãng đã cho ra đời chiếc i3 hatchback vào năm 2013 nhưng doanh số bán hàng khi đó tương đối thấp và ban lãnh đạo đã phải vật lộn với việc có nên tiếp tục điện khí hóa hay không.
Tuy nhiên, điều đó đã thay đổi vào tháng 9 khi BMW cho biết họ sẽ chuẩn bị cho việc sản xuất hàng loạt xe điện và nhắm tới việc có 12 mô hình xe điện vào năm 2025 với phạm vi di chuyển lên đến 700km sau mỗi lần sạc.
Giám đốc điều hành Harald Krueger nói: “Xe điện là chỉ số đo lường sự thành công của chúng tôi”.
Trước đó vào ngày 18-12, Công ty Pin Solid Power của Mỹ cho biết họ đã hợp tác với BMW để phát triển công nghệ pin rắn thế hệ kế tiếp sử dụng trong ôtô điện.