BYD Shark – Mẫu xe bán tải PHEV mới ra mắt sẽ được bán tại Đông Nam Á?

Mexico là thị trường đầu tiên được nhà sản xuất ô tô Trung Quốc ra mắt chiếc xe bán tải BYD Shark trang bị hệ truyền động plug-in hybrid.

BYD Shark được xây dựng trên khung gầm dạng bậc thang phù hợp với pin tích hợp và sử dụng hệ thống treo xương đòn kép độc lập phía trước và phía sau. Xe có dung tích 1.450 lít và tải trọng 2.665 kg, xe có sức kéo tối đa là 2.500 kg.

Về tổng thể, BYD Shark có chiều dài 5.457 mm, rộng 1.971 mm và cao 1.925 mm; chiều dài cơ sở 3.260 mm. Vẻ bên ngoài, Shark mang kiểu dáng xe bán tải thông thường, thiết kế hình hộp và thẳng đứng với chắn bùn to, đèn chiếu sáng phía trước và phía sau có chiều rộng tối đa, đèn pha thẳng đứng và logo BYD khổng lồ trên lưới tản nhiệt. Xe có đường ray trên mái, kính chắn gió bao quanh, thanh thể thao, bánh xe hợp kim 18 inch có thiết kế 6 chấu.

Bên trong cabin, các nút chuyển chế độ lái on-road và off-road được đặt trên vô lăng, cần số thấp và to, cùng hàng công tắc điều khiển phía sau. Xe có thiết kế bảng điều khiển với các họa tiết chữ H lớn lồng vào nhau kết hợp với các lỗ thông gió có viền màu cam nổi bật.

Về trang bị công nghệ, xe được trang bị màn hình đồng hồ kỹ thuật số 10,25 inch và màn hình cảm ứng thông tin giải trí xoay 12,8 inch mới của Dolphin. Người dùng có thể điều khiển bằng giọng nói “Hi BYD”, Apple CarPlay, Android Auto, chức năng karaoke trên ô tô, chìa khóa kỹ thuật số kết nối điện thoại thông minh, camera 360 độ và màn hình hiển thị trên kính lái HUD 12 inch.

Tương tự như chiếc SUV Leopard 5, BYD Shark cũng được xây dựng trên nền tảng Dual Mode Off-road (DMO) Super Hybrid, hệ thống truyền động plug-in hybrid này bao gồm động cơ xăng 4 xi-lanh tăng áp mạnh 192 mã lực, kết hợp với hai động cơ điện. Trong đó, động cơ ở phía trước tạo ra công suất 228 mã lực và mô-men xoắn 310 Nm, và động cơ phía sau tạo ra công suất 201 mã lực và mô-men xoắn 340 Nm. Tổng công suất của hệ thống hơn 430 mã lực.

BYD cho biết chiếc Shark có thể tăng tốc từ 0 lên 100 km/h chỉ trong 5,7 giây, trước khi đạt tốc độ tối đa 160 km/h, trong khi mức tiêu thụ nhiên liệu được đánh giá là 7,5 km/100 km theo chu trình NEDC. Pin lithium iron phosphate (LFP) Blade 29,58 kWh cung cấp phạm vi chạy điện 100 km. BYD Shark có thể sạc nhanh DC lên đến 40 kW, nạp pin từ 30 đến 80% trong 20 phút.

Về an toàn, Shark được trang bị 6 túi khí và được trang bị đầy đủ các tính năng hỗ trợ người lái, bao gồm: phanh khẩn cấp tự động, kiểm soát hành trình thích ứng, hỗ trợ tập trung làn đường, cảnh báo va chạm phía sau, cảnh báo điểm mù với tính năng ngăn va chạm và cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau với phanh tự động.

Tại thị trường Bắc Mỹ, BYD Shark được cung cấp hai biến thể là GL có giá 899.980 peso (khoảng 1,36 tỷ đồng) và biến thể GS có giá bán 969.800 peso (khoảng 1,46 tỷ đồng).

BYD xác nhận chiếc bán tải Shark cũng sẽ được phân phối tại thị trường Úc, Nam Phi và nhiều khả năng xe cũng sẽ được bán tại thị trường Đông Nam Á.

Exit mobile version