• Giới thiệu
  • Nội quy
  • Quy chế hoạt động
  • Liên hệ quảng cáo
  • Tuyển dụng
Saturday, February 4, 2023
  • Đăng nhập
  • Đăng ký
We Love Car
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Tin xe
    • Ô tô
    • Xe máy
    • Công nghệ
    • Thị trường
    • Trao đổi
    • Sự kiện
      • Triệu hồi
    • Tin doanh nghiệp
  • Đánh giá xe
  • Tư vấn
    • Kỹ năng
    • Giao thông
    • Từ camera
  • Nhịp sống
    • Người đẹp và xe
    • Nhịp sống số
    • Du thuyền
  • Trang chủ
  • Tin xe
    • Ô tô
    • Xe máy
    • Công nghệ
    • Thị trường
    • Trao đổi
    • Sự kiện
      • Triệu hồi
    • Tin doanh nghiệp
  • Đánh giá xe
  • Tư vấn
    • Kỹ năng
    • Giao thông
    • Từ camera
  • Nhịp sống
    • Người đẹp và xe
    • Nhịp sống số
    • Du thuyền
No Result
View All Result
We Love Car
No Result
View All Result
Trang chủ Tư vấn

Các chế độ lái của chiếc Ford Ranger Raptor có gì đặc biệt?

Đăng bởi Thịnh Huỳnh
28/10/2021
Chế độ lái Ford Raptor
Share on Facebook

Với hệ thống treo được thiết kế dành cho xe đua và một khung gầm được gia cố bền bỉ, Ford Ranger Raptor được thiết kế các chế độ lái để chinh phục những địa hình khó khăn ở tốc độ cao nhưng vẫn duy trì sự kiểm soát tốt.

Chế độ lái Ford Raptor

Hệ thống Kiểm soát Địa hình (TMS) của Ford Raptor có 6 chế độ hoạt động, đặc biệt là chế độ Baja tập trung vào tăng cường hiệu suất của xe. Bên cạnh đó, các chế độ lái trong Hệ thống Kiểm soát Đường địa hình (TMS) được trang bị trên Raptor cũng giúp “việc lái xe trở nên dễ dàng hơn và đảm bảo xe hoạt động trơn tru trên mọi loại địa hình.

Ranger Raptor có các chế độ lái nào?

Các dạng địa hình bùn, đá, cỏ, sỏi, hay cát có những đặc điểm khác nhau, vì vậy một chiếc xe sẽ cần được vận hành theo những cách khác nhau. Hệ thống Kiểm Soát Đường Địa hình của Ranger Raptor cho phép điều chỉnh chế độ lái tương ứng với từng dạng địa hình.

Để xe hoạt động hiệu quả nhất, điều quan trọng là cần phải biết lựa chọn chế độ lái phù hợp. Như chế độ Thể thao (Sport) được thiết kế để sử dụng cho việc di chuyển trên đường nhựa với dẫn động 1 cầu (4×2). Trong khi đó, các chế độ lái khác lại được thiết kế để sử dụng trên đường địa hình với thiết lập 2 cầu (4×4).

Cụ thể chế độ lái địa hình Cỏ/Sỏi (chỉ dành cho 2 cầu tốc độ cao – 4H), chế độ lái địa hình Đá chỉ phù hợp với truyền động 2 cầu tốc độ thấp (4L); chế độ lái địa hình Bùn/Cát và Baja thì có thể kích hoạt ở thiết lập 2 cầu tốc độ cao và thấp). Chế độ lái Thường (Normal) là chế độ lái duy nhất có thể được sử dụng trong cả hai trường hợp lái xe trên đường nhựa với chế độ 1 cầu (4×2), hoặc lái xe địa hình ở chế độ 2 cầu tốc độ cao và thấp.

Chế độ lái Ford Raptor

Mỗi chế độ lái đều được lập trình bằng phần mềm thay vì vận hành cơ học, giúp tối ưu hóa một loạt các yếu tố bao gồm: độ nhạy của ga và hộp số, kiểm soát phanh và lực kéo động cơ, cũng như khả năng điều chỉnh Hệ thống Cân bằng Điện tử (ESP).

Nên lựa chọn chế độ như thế nào?

Dù đang lái xe trên đường nhựa hay đường địa hình, Ranger Raptor sẽ có các chế độ lái phù hợp giúp nâng cao trải nghiệm lái xe. Chế độ lái Thường được thiết lập mặc định trên Raptor và phù hợp nhất với các nhu cầu lái xe hàng ngày. Chế độ này có thể được sử dụng trên cả đường nhựa và đường địa hình dù ở cài đặt 1 cầu hay 2 cầu. Khi chuyển từ đường nhựa sang đường sỏi đá, nên chọn chế độ lái Thường kết hợp với chế độ dẫn động 2 cầu tốc độ cao.

Chế độ lái Thể thao tăng rõ rệt độ nhạy của chân ga, đồng thời việc chuyển số sẽ chậm hơn so với Chế độ lái Thường. Ngoài ra, Chế độ lái Thể thao cũng mang lại cảm giác tay lái “đầm” hơn khi chủ xe để vô lăng hướng thẳng về phía trước.

Chế độ lái Ford Raptor

Chế độ lái Bùn/Cát được thiết kế để sử dụng khi đi vào bề mặt cát hoặc bùn lún – những địa hình mà chiếc xe sẽ cần duy trì sức mạnh và đà di chuyển ổn định. Khi chọn chế độ này, Raptor sẽ nhắc người lái chọn hệ dẫn động bốn bánh cùng lúc độ nhạy của của ga được giảm bớt, và chuyển số chậm hơn. Những thay đổi hỗ trợ duy trì đà di chuyển bao gồm việc giảm độ nhạy của phanh và giảm mức độ kiểm soát lực kéo, trong khi hệ thống kiểm soát cân bằng cho phép chiếc xe có góc trượt nhiều hơn.

Chế độ lái trên Đá chỉ nên được sử dụng với cài đặt 2 cầu tốc độ thấp. Nên sử dụng chế độ lái này ở những địa hình yêu cầu độ bám đường cao, nhưng cần chú ý di chuyển với tốc độ chậm để tránh những khối đá lớn hoặc đường rãnh sâu – chướng ngại vật có thể khiến một trong những bốn bánh xe mất tiếp xúc với mặt đất.

Điểm nhấn của Hệ thống Kiểm soát Địa hình (TMS) trên Raptor là chế độ Baja, được lấy cảm hứng từ giải đua Baja 1000, một thử thách cam go diễn ra trên Bán đảo Baja California tại Mexico. Đây được xem là một trong những đường đua địa hình thử thách nhất thế giới.

“Chế độ Baja được thiết kế để mang lại hiệu năng toàn diện khi bạn lái xe trên đường địa hình. Những yếu tố như độ nhạy của chân ga và việc chuyển số cũng được cải thiện nhằm gia tăng cảm giác thể thao cho chiếc xe. Nhờ khung gầm chắc chắn, khoảng sáng gầm xe được cải thiện, bộ giảm xóc FOX, các chế độ lái và bộ lốp địa hình mạnh mẽ, Ranger Raptor tự tin là chiếc Ranger ưu việt nhất trên thị trường hiện nay”, ông Justin Capicchiano, Giám đốc Chương trình Ford Performance khẳng định.

  • Xem thêm: Ra mắt mẫu xe bán tải Ford Ranger 2021 lắp ráp tại Việt Nam
Thẻ: Các chế độ lái xe bán tảiChế độ lái Ford RaptorChế độ lái xeFordFord Ranger RaptorRanger Raptorxe bán tải
Bài trước đó

Triumph ra mắt 8 mẫu xe phiên bản giới hạn Bonneville Gold Line 2022

Bài kế tiếp

Rolls-Royce chính thức ra mắt Ghost Black Badge 2022, công suất 592 mã lực

Bạn có thể quan tâm

Triệu hồi Toyota Veloz
Triệu hồi

Toyota Việt Nam triệu hồi hơn 300 chiếc Veloz để thay thế đồng hồ trên táp lô

Đăng bởi Thịnh Huỳnh
05/01/2023
Kiểm định ô tô
Giao thông

6 hạng mục khiếm khuyết, hư hỏng không quan trọng của ô tô vẫn được cấp Giấy chứng nhận kiểm định

Đăng bởi Huỳnh Nguyễn
30/12/2022
Triệu hồi Lamborghini Countach
Triệu hồi

Vừa giao cho khách hàng, Lamborghini Countach đã dính lỗi triệu hồi vì nắp kính che động cơ có thể bay ra

Đăng bởi Bảo Khang
26/11/2022
Triệu hồi Mercedes C300
Triệu hồi

Gần 1.000 xe Mercedes-Benz GLE, GLS và C300 được triệu hồi tại Việt Nam

Đăng bởi Thịnh Huỳnh
24/11/2022
Triệu hồi Harley-Davidson
Triệu hồi

Harley-Davidson triệu hồi hơn 1.000 chiếc Nightster do ghi-đông có thể bị gãy

Đăng bởi Thịnh Huỳnh
24/10/2022
Triệu hồi Bentayga
Triệu hồi

Triệu hồi hơn 3.000 chiếc Bentley Bentayga do lỗi hiển thị hình ảnh camera chiếu hậu

Đăng bởi Thịnh Huỳnh
21/10/2022
Triệu hồi Lexus NX350
Triệu hồi

Triệu hồi Lexus NX350 cập nhật phần mềm điều khiển phanh tại Việt Nam

Đăng bởi Thịnh Huỳnh
07/10/2022
Nhiên liệu hóa thạch
Giao thông

Việt Nam hạn chế sản xuất và nhập khẩu xe chạy bằng nhiên liệu hóa thạch từ năm 2040

Đăng bởi Thịnh Huỳnh
30/07/2022
Dán Thẻ VETC
Giao thông

Người dùng có thể tự dán thẻ thu phí không dừng VETC tại nhà

Đăng bởi Thịnh Huỳnh
29/07/2022
Xem thêm

MỚICẬP NHẬT

du thuyền Pegasus

Siêu du thuyền “tàng hình” Pegasus, mở ra kỷ nguyên “Green Luxury” trên đại dương

03/02/2023
Ducati DesertX 2023

Ducati DesertX 2023 có màu mới, trang bị hệ thống định vị Turn by Turn

03/02/2023
Keita Nakano - Tổng giám đốc Toyota Việt Nam

Toyota Việt Nam có Tổng giám đốc mới

03/02/2023
Range Rover Velar 2024

Range Rover Velar 2024 ra mắt với hệ thống thông tin giải trí mới

02/02/2023
Kawasaki Ninja ZX-4R 2024

Kawasaki Ninja ZX-4R 2024, động cơ 400 phân khối, 4 xi-lanh, công suất 80 mã lực

02/02/2023
Mercedes-AMG GLE SUV và GLE Coupe 2024 trình làng

Mercedes-AMG GLE SUV và GLE Coupe 2024 trình làng

01/02/2023

KẾTNỐI

  • 15 Followers
  • 453 Subscribers
  • Xu hướng
  • Bình luận
  • Mới nhất
Mitsubishi Outlander 2023

Phiên bản đặc biệt Mitsubishi Outlander 2023 tại Mỹ

26/01/2023
Yamaha GT150 Fazer 2023

Yamaha GT150 Fazer 2023 mới có giá 46,5 triệu đồng

31/01/2023
Yamaha Fazer FZ15 2023

Yamaha ra mắt Fazer FZ15 ABS 2023, trang bị nhiều tính năng và công nghệ

26/08/2022
Brutale 1000 RR 2021

MV Agusta ra mắt Brutale 1000 RR 2021, mạnh 208 mã lực, giá 900 triệu đồng

14/06/2021
du thuyền Pegasus

Siêu du thuyền “tàng hình” Pegasus, mở ra kỷ nguyên “Green Luxury” trên đại dương

03/02/2023
Ducati DesertX 2023

Ducati DesertX 2023 có màu mới, trang bị hệ thống định vị Turn by Turn

03/02/2023
Keita Nakano - Tổng giám đốc Toyota Việt Nam

Toyota Việt Nam có Tổng giám đốc mới

03/02/2023
Range Rover Velar 2024

Range Rover Velar 2024 ra mắt với hệ thống thông tin giải trí mới

02/02/2023

WE LOVE CAR

Giới thiệu
Nội quy
Quy chế hoạt động
Liên hệ quảng cáo


GIỚI THIỆU

Chịu trách nhiệm nội dung:
Công ty truyền thông Nguyễn Văn Vinh
Địa chỉ: 10/29 Trần Nhật Duật, Quận 1, TPHCM
Giấy phép số: 187/GP-BTTTT do BTTTT
cấp ngày 03/05/2018


No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Tin xe
    • Ô tô
    • Xe máy
    • Công nghệ
    • Thị trường
    • Trao đổi
    • Sự kiện
      • Triệu hồi
    • Tin doanh nghiệp
  • Đánh giá xe
  • Tư vấn
    • Kỹ năng
    • Giao thông
    • Từ camera
  • Nhịp sống
    • Người đẹp và xe
    • Nhịp sống số
    • Du thuyền

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu? Đăng kí

Tạo tài khoản mới!

Đăng kí theo form bên dưới

Tất cả trường được yêu cầu Đăng nhập

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập

Add New Playlist