Cận cảnh Huawei Aito M9, chiếc SUV cỡ lớn với 3 hàng ghế mới ra mắt tại Trung Quốc

Huawei đã chính thức ra mắt chiếc SUV đầu bảng Aito M9 có 3 hàng ghế sẽ cạnh tranh với các đối thủ như BMW X7 và Mercedes-Benz GLS tại thị trường Trung Quốc.

Về tổng thể, Huawei Aito M9 có chiều dài 5.230 mm, rộng 1.999 mm, cao 1.800 và chiều dài cơ sở 3.110 mm. Thân xe M9 có thiết kế các cạnh tròn, tay nắm cửa có thể ẩn vào, đèn pha hình tam giác được kết nối bằng thanh đèn, đèn hậu dạng pixel với phần nhô ra lớn.

Huawei Aito M9

Logo ‘HIMA’ của Liên minh Di động Thông minh Harmony – sáng kiến hợp tác của Huawei cùng các thành viên Aito, Luxeed, BAIC Motor và JAC Motors xuất hiện trên các cột D của xe.

Nhà sản xuất cho biết, tất cả các biến thể của M9 đều được trang bị tiêu chuẩn hệ thống treo khí nén với phạm vi điều chỉnh lên tới 80 mm, bánh xe hợp kim 21 inch (tùy chọn 22 inch), lưới tản nhiệt cửa chớp chủ động, cửa sổ trời toàn cảnh (bản Ultra phiên bản có cửa chỉnh điện).

Bên cạnh đó, xe còn sở hữu các công nghệ mới, như đèn pha do Huawei phát triển đi kèm với hệ thống đèn LED ma trận thích ứng. Đặc biệt, hệ thống đèn này còn tích hợp một máy chiếu, có thể biến bất kỳ bề mặt phẳng nào thành màn hình 100 inch. Do vậy, M9 có thể được sử dụng như một rạp chiếu phim di động và đèn pha cũng có thể hiển thị lời bài hát phía trước xe nếu hành khách muốn hát Karaoke. Ngoài ra, xe còn được trang bị một màn hình 32-inch bên trong xe có thể thu vào và một máy chiếu laser dành cho hành khách phía sau sử dụng.

Bên trong khoang cabin, bảng điều khiển có ba màn hình, bao gồm cụm đồng hồ kỹ thuật số 12,3 inch, màn hình cảm ứng thông tin giải trí trung tâm 15,6 inch và màn hình cảm ứng hành khách phía trước 16 inch. Đối với người lái, phiên bản Ultra trang bị màn hình hiển thị head-up 75 inch với thực tế tăng cường, trong khi mỗi hành khách phía sau đều có màn hình cảm ứng kiểu máy tính bảng riêng biệt.

HarmonyOS 4 của Huawei là cốt lõi của hệ thống thông tin giải trí, được tăng cường hệ thống âm thanh 25 loa, công suất 2.080 watt. Aito cũng cho biết, hệ thống âm thanh có thể tạo ra một “tấm chắn âm thanh riêng tư” ở hàng ghế thứ hai để hành khách có thể thực hiện cuộc gọi quan trọng mà không bị tài xế nghe lén.

Xe còn được trang bị các tính năng khác, bao gồm kiểm soát khí hậu ba vùng với cảm biến chất lượng không khí, giám sát PM2.5, máy tạo ion âm, bộ lọc cabin N95, khử trùng bằng tia cực tím và phân phối hương thơm; hai miếng sạc không dây; phím siêu băng rộng; Chìa khóa thẻ NFC; phân phối điện từ xe đến tải (V2L) và xe đến xe (V2V) cũng như nhận dạng khuôn mặt người dùng.

Huawei Aito M9 có cấu hình sáu chỗ với cách bố trí 2-2-2, hàng ghế thứ hai phía sau hành khách phía trước có thể được cài đặt chế độ nằm dài. Với tính năng này, ghế hành khách phía trước sẽ nghiêng và gập về phía trước, giúp người ngồi phía sau có thể ngả lưng và duỗi thẳng hoàn toàn.

Nhà sản xuất cũng giới thiệu nhiều cấu hình chỗ ngồi khác nhau, bao gồm cả cấu hình có “giường” được hình thành trên hai hàng đầu tiên. Tất cả các ghế được bọc da Nappa, có chức năng sưởi và thông gió, hai ghế trước có thêm chức năng massage.

Về an toàn và hỗ trợ người lái, M9 được trang bị hệ thống ADS 2.0 của Huawei được hỗ trợ bởi bộ cảm biến, gồm: 01 LiDAR, 03 radar sóng milimet, 12 radar siêu âm và một số camera. Những tính năng này hỗ trợ các chức năng như phanh khẩn cấp tự động, giám sát điểm mù, cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau, kiểm soát hành trình thích ứng, hỗ trợ giữ làn đường, hỗ trợ đỗ xe thông minh và lái xe bán tự động.

Về hệ truyền động, các biến thể EREV đi kèm với bộ mở rộng phạm vi hoạt động dưới dạng động cơ xăng 4 xi-lanh, dung tích 1,5 lít, hoạt động như một máy phát điện cho pin lithium ba cấp có công suất năng lượng 42 hoặc 52 kWh. Pin cung cấp năng lượng cho hai động cơ điện, trong đó động cơ phía trước có công suất 221 mã lực và mô-men xoắn 315 Nm, trong khi động cơ phía sau cung cấp công suất 268 mã lực và mô-men xoắn 360 Nm.

Thiết lập dẫn động bốn bánh giúp xe có khả năng tăng tốc 0-100 km/h trong 4,9 giây và tốc độ tối đa 200 km/h. Aito cho biết, với bình xăng 65 lít, các biến thể EREV có thể cung cấp phạm vi hành trình theo tiêu chuẩn WLTC lên tới 1.210 km (pin 42 kWh) hoặc 1.239 km (pin 52 kWh). Phạm vi di chuyển hoàn toàn bằng điện là 190 km (pin 42 kWh) hoặc 233 km (pin 52 kWh) theo tiêu chuẩn WLTC.

Đối với các biến thể thuần điện EV, cũng đi kèm với thiết lập dẫn động bốn bánh, động cơ kép, mặc dù động cơ điện đã tinh chỉnh công suất. Động cơ phía trước có công suất 215 mã lực và mô-men xoắn 277 Nm, trong khi động cơ phía sau cung cấp công suất 308 mã lực và mô-men xoắn 396 Nm.

Các biến thể EV được xây dựng trên kiến trúc 800 volt và có pin lithium ba cấp 100 kWh, pin sau cung cấp phạm vi hoạt động lên tới 630 km theo tiêu chuẩn CLTC.

Về mặt sạc pin, Aito tuyên bố các biến thể EREV sẽ mất 5 giờ để đạt được trạng thái sạc từ 20-90% (SOC) với đầu vào AC 7 kW hoặc ba giờ với đầu vào AC 11 kW. Nhà sản xuất không cho biết về khả năng sạc nhanh DC, nhưng tiết lộ rằng việc sạc từ SOC 20-80% sẽ mất 30 phút.

Đối với các biến thể EV, thời gian sạc AC để đạt được từ SOC 20-90% là 11,7 giờ (7 kW) và 7,5 giờ (11 kW), trong khi sạc nhanh DC từ 30-80 % chỉ mất 15 phút.

Về giá cả, tại Trung Quốc, Huawei Aito M9 có giá khởi điểm 469.800 nhân dân tệ (khoảng 1,6 tỷ đồng) cho biến thể EREV Max tiêu chuẩn; 509.800 nhân dân tệ (khoảng 1,75 tỷ đồng) cho biến thể thuần điện EV Max; 529.800 nhân dân tệ (1,83 tỷ đồng) cho biến thể EREV Ultra và 569.800 nhân dân tệ (1,97 tỷ đồng) cho biến thể EV Ultra.

Exit mobile version