Được cải tiến cho năm 2020, chiếc coupé RC F giờ đây tự hào với hiệu suất được cải thiện, kiểu dáng thay đổi và một phiên bản RC F Track Edition giới hạn hoàn toàn mới. Với sự ra mắt của chiếc RC F phiên bản Track Edition, những người đam mê tốc độ cuồng nhiệt sẽ không cần phải lựa chọn giữa một chiếc xe sang trọng chạy trên đường phố hay là một chiếc xe có hiệu năng cao trên đường đua.
Lexus RC F nâng cấp nhẹ, sức mạnh mới
Với sự kết hợp giữa sang trọng và trình độ thủ công bậc thầy của Lexus với những nâng cấp về hiệu suất dành riêng cho xe các loại xe thể thao hiếm gặp, chiếc RC F phiên bản Track Edition có khả năng đốt cháy mọi đường đua những vẫn sang trọng trên đường về nhà ngay sau đó.
Phiên bản Track Edition gia nhập dòng xe coupé với hiệu suất cao Lexus RC F có những cải tiến đáng kể cho mẫu xe năm 2020. Cải tiến về khí động học, giảm trọng lượng, hệ thống treo được tinh chỉnh và thiết kế thay đổi giúp nâng chiếc RC F tới một tầm cao mới về hiệu suất và sự tinh tế.
Mẫu coupé Lexus RC F 2020 có một loạt các thay đổi được thiết kế để tăng cường hiệu suất và làm mới ngoại thất. Phía sau, các trục bán rỗng hiện được sử dụng thay cho các trục rắn trước đó trong khi ở phía trước, việc bớt đi một ống nạp và một máy nén điều hòa nhỏ hơn giúp loại bỏ trọng lượng từ phía trước của xe.
Để tiếp tục tinh chỉnh cảm giác lái của chiếc RC F, các ống lót cứng hơn cho các tay treo phía sau và chân đỡ hệ thống lái. Các chân đỡ động cứng cáp hơn cũng được sử dụng để truyền tải tốt hơn sức mạnh của động cơ V8 5.0 lít, một trong những động cơ cuối cùng được dùng trên chiếc coupe sang trọng.
- Xem thêm: Lexus RC Coupé 2019 nâng cấp đậm chất LC
Động cơ sản sinh ở mức 472 mã lực (+ 5 mã lực) và mô-men xoắn 395 pound (+6 lb ft) nhờ đường nạp khí được điều chỉnh và điểm kích hoạt vòng tua thấp hơn với ống đón khí nạp thứ cấp (2.800 vòng/phút so với 3.600 vòng/phút). Một hộp số tự động tám cấp mang lại tỷ số chuyển động cuối cùng cao hơn (3,13 so với 2,93) đã được cài đặt để cải thiện phản ứng ngoại tuyến.
Với khả năng tăng tốc khởi động tối đa, chiếc RC F giờ đây bao gồm chức năng khởi động điện tử tiêu chuẩn. Chỉ cần nhấn nút trên bảng điều khiển, hệ thống sẽ tự động điều chỉnh lực kéo và điều khiển bướm ga để tăng tốc tối đa từ điểm dừng.
Hiệu suất của xe được tăng cường bởi lốp Michelin Pilot Sport 4S mới được thiết kế dành riêng cho RC F. So với thông số kỹ thuật tiêu chuẩn của Michelin, lốp trên RC F có một hình dạng độc đáo, thiết kế gai lốp và hợp chất cao su. Những thay đổi này được thiết kế đặc biệt để giảm thiểu việc mất lái, cải thiện độ bám và tăng độ bền trong những điều kiện khắc nghiệt.
Kiểu dáng của RC F bổ sung thêm các đặc điểm hoàn thiện sự mạnh mẽ của chiếc xe. Phía trước, đèn pha đã được cải tiến trở thành thiết kế có đèn LED xếp chồng và tích hợp đèn chạy ban ngày. Kiểu dáng của phần lưới tản nhiệt đặc trưng đã được thay đổi bằng cách thêm một thanh nẹp kéo dài phía dưới để tạo ra một mặt trước ngắn hơn. Ở phía sau xe, đèn hậu mới được tích hợp gọn gàng vào cản sau với thiết kế mới giúp chiếc RC F có một vẻ ngoài dứt khoát, mạnh mẽ.
RC F Track Edition: Một cấp độ cao hơn của nhãn hiệu F
Không chỉ là đơn thuần là một gói phụ kiện, phiên bản đặc biệt Track Edition của mẫu xe RC F với một loạt cải tiến về ngoại hình, kết hợp lại đưa khả năng vận hành lên một tầm cao mới. Được phát triển theo cách mà nhóm thiết kế xe đua của Lexus đã từng làm trên dòng xe Super GT và IMSA, phiên bản Track Edition có thiết kế mang lại hiệu năng vượt trội, giúp những khách hàng đam mê tốc độ dễ dàng di chuyển trong những điều kiện khác nhau.
Một cải tiến quan trọng trên mẫu xe RC F Track Edition là thiết kế khí động học mượt mà. Phần cản và vây phía trước độc đáo không chỉ được làm từ sợi carbon để giảm trọng lượng của xe, mà thiết kế mới làm tăng lực tì phía trước để có độ bám tốt hơn và xử lý chính xác hơn. Cánh gió cố định phía sau cũng được làm từ sợi carbon, thay thế cho cánh gió linh hoạt trên phiên bản RC F thông thường. Cánh cố định không chỉ nhẹ hơn, nó còn đồng thời vừa giảm lực cản vừa tăng lực đẩy cho mẫu xe đặc biệt này.
Các kỹ sư Lexus đã thực hiện việc tạo hình cánh gió làm ổn định luồng gió phía sau, làm giảm sự văng đuôi. Tiếp đó, họ tinh chỉnh để tạo ra một lực đẩy mà không ảnh hưởng đến luồng không khí tổng thể. Theo ước tính sơ bộ, trọng lượng giảm tới 176 pounds (tương đương khoảng gần 80kg) so với phiên bản RC F làm tăng việc xử lý và cảm giác lái.
Tất cả phiên bản Track Edition đều được nâng cấp với đĩa phanh ceramic carbon Brembo. Đĩa phanh được bao quanh bởi bộ mâm xe hợp kim BBS siêu nhẹ 19 inch, lấy ý tưởng thiết kế từ chiếc xe đua RC F GT3. Với việc cải tiến mâm xe, đĩa phanh và càng phanh đĩa, phiên bản Track Edition tự hào khi giảm được trọng lượng không được treo phía trước đáng kể lên tới 55 pound (tương đương gần 25kg).
Bộ phận tiêu âm và chụp ống xả bằng titan tiêu chuẩn cũng là cải tiến khác nhằm giảm trọng lượng trên chiếc Track Edition. Việc sử dụng chất liệu titan hiếm khi thất trên các mẫu xe khác, không chỉ làm giảm trọng lượng trên từng bộ phận, còn mang lại cho phiên bản đặc biệt một vẻ ngoài bóng bẩy cùng với âm thanh độc đáo.
Âm thanh động cơ đó còn được tăng cường đáng kể khi Track Edition sản sinh công suất 472 mã lực, kết hợp động cơ V8 5.0L mạnh mẽ, vốn cũng được trang bị trên các mẫu xe RC F 2020. Trên thực tế, khi giảm trọng lượng xe trên phiên bản Track Edition, mẫu xe RC F có tỷ số công suất – trọng lượng tốt nhất giữa các đối thủ cạnh tranh. Kết hợp với hệ thống kiểm soát khởi động điện tử mới, RC F Track Edition có khả năng tăng tốc từ 0 – 96km/g trong 3,96 giây.
Bên trong, nội thất của Track Edition nổi bật với ghế bọc da màu đỏ tiêu chuẩn cùng với điểm nhấn ghế Alcantara và chất liệu các bon trên tấm ốp cửa và bảng điều khiển. Hai màu ngoại thất bao gồm: trắng Ultra White và Ghi Mattle Nebula Grey, màu độc quyền chỉ trên phiên bản Track Edition.