Beetle đã từng làm say đắm biết bao nhiêu tín đồ trên khắp thế giới trong đó có Việt Nam, những hoài niệm về chiếc xe con bọ đã từng in đậm trong ký ức của rất nhiều người Việt, về hình dáng bo tròn dễ thương, giữa biết bao biến đổi với rất nhiều mẫu xe hơi hiện đại được ra đời, nhưng huyền thoại “Beetle” vẫn giữ được sức hút riêng, vẫn tạo cho mình một phong cách cổ kính, kết hợp nét hiện đại và tạo ra những cảm xúc bất tận cho bất kỳ ai muốn sở hữu nó.
Beetle Dune mới nhưng cái tên “con bọ” lại quen thuộc với khách hàng Việt. Có thể nói, hiếm mẫu xe hơi nào trên thế giới lại có thể tồn tại bền bỉ và giữ được tình yêu của mọi người hơn 70 năm như “con bọ” Volkswagen Beetle. Lại càng hiếm mẫu xe nào vẫn giữ nguyên những giá trị truyền thống nhưng lại biết cách khơi gợi cảm xúc, niềm hứng khởi cho giới mộ điệu xe hơi như “hậu bối” Beetle Dune.
Thiết kế Beetle Dune vẫn giữ những đường nét quen thuộc, bo tròn mà nhìn bên ngoài giống hệt con bọ cánh cứng. Volkswagen Beetle Dune sở hữu kích thước dài, rộng, cao lần lượt ở mức 4.286 x 1.822 x 1.502mm khá phù hợp để di chuyển trong phố hay lúc bạn cần đỗ xe vào chỗ hẹp. Xe sở hữu đèn pha Bi-xenon, đèn ban ngày LED, bộ mâm thể thao hợp kim Canyon 18 inch năm chấu hình chữ Y khá thời trang, gương chiếu hậu chỉnh điện, có chức năng sấy kính tích hợp xi-nhan báo rẽ.
Beetle Dune ra mắt với cảm hứng từ mẫu xe off-road Baja Bug từng xuất hiện tại Mỹ những năm 1960. Xe mang phong cách thể thao, cá tính dù ngoại hình vẫn đậm chất cổ điển. Volkswagen Beetle Dune là mẫu xe nhập khẩu mang thương hiệu phổ thông và mức giá cao hơn các đối thủ khiến nhà phân phối cần nhiều thời gian để thuyết phục khách hàng chọn dòng xe nhập.
Nếu như thiết kế các thế hệ trước của Volkswagen Beetle hướng nhiều hơn đến nhóm khách hàng nữ thành đạt, có gu thời trang; thì nay với những thay đổi hướng đến phong cách thể thao Beetle Dune còn có sức hấp dẫn với những khách hàng nam giới hay những bạn trẻ cá tính yêu thích sự khác biệt.
Mang phong cách của môt chiếc coupé, chiếc xe đậm chất thời trang với thiết kế hai cửa nhưng cũng đầy tiện dụng với bốn chỗ ngồi. Là một mẫu xe hướng đến đô thị nhiều hơn, Volkswagen vẫn chăm chút cho Beetle những trang bị như chế độ bơm lưng cho hai ghế trước, ghế bọc da cao cấp tạo độ thoáng mát khi ngồi lâu, tựa tay trung tâm.
Vô-lăng ba chấu bọc da kết hợp những đường chỉ khâu nổi bật với màu sắc tương phản, ngoài các nút điều khiển chức năng, vô-lăng trên phiên bản này còn được trang trí logo Dune. Gương chiếu hậu trong xe tự động chống chói. Cụm đồng hồ điện tử Premium phía sau vô-lăng hiển thị đa thông tin. Không gian nội thất có thêm các đường nét màu vàng đặc trưng trên đồng hồ, bảng điều khiển và các đường chỉ thêu trên ghế giúp xe toát lên phong cách thể thao.
Ngoài ra, mẫu xe này còn có các trang bị nổi bật như nút khởi động Start-Stop Engine, cửa sổ trời, dàn âm thanh Subwoofer và hệ thống giải trí tích hợp trên màn hình cảm ứng kích thước 6,5 inch có thể kết nối Apple CarPlay, Android Auto, Bluetooth/USB.
Thoáng nhìn dáng điệu nhỏ nhắn, uyển chuyển của Beetle Dune chắc hẳn không ít người cho rằng, mẫu xe này chỉ để “làm kiểu”. Thế nhưng thực chất “con bọ” lại sở hữu khả năng vận hành mạnh mẽ khi mang trong mình “trái tim” là động cơ i4 TFSI dung tích 2.0 lít. Động cơ này sản sinh công suất tối đa 208 mã lực tại vòng tua máy 5.300-6.000 vòng/phút, mô-men xoắn 380Nm trong dải vòng tua từ 1.700-6.200 vòng/phút.
Với những đặc trưng trong thiết kế, vận hành Volkswagen Beetle Dune được xem là minh chứng sống động về sự hấp dẫn của “con bọ” trong suốt hành trình từ quá khứ đến hiện tại. Một chiếc xe mang dáng vẻ bề ngoài đầy quyến rũ, biết cách khơi gợi cảm xúc cho người lái và mang đậm giá trị truyền thống của một biểu tượng không bao giờ lỗi thời trong thế giới xe hơi.
Sức mạnh động cơ kết hợp với thân xe nhỏ gọn cùng trọng lượng ở mức 1.395kg giúp Beetle Dune di chuyển khá linh hoạt, tạo cảm giác nhẹ nhàng, thoải mái khi đi lại trong các tuyến đường nội đô. Động cơ tăng áp có thể đạt mô-men xoắn cực đại ở ngay dải vòng tua thấp (dưới 2.000 vòng/phút) vì vậy, chỉ cần đệm nhẹ chân ga cũng đủ giúp Beetle Dune lướt êm trên nhiều cung đường. Ở chế độ lái bình thường, vô-lăng trợ lực biến thiên theo tốc độ lúc này cho cảm giác đánh lái đầm chắc, chính xác và không hề có cảm giác bị rung lắc, cảm giác đánh lái nhẹ nhàng, kết hợp với bán kính quay vòng nhỏ và hệ thống kiểm soát cự ly đỗ xe giúp người lái dễ dàng điều khiển Beetle Dune xoay trở trên các tuyến đường nội đô chật hẹp hay trong bãi đỗ xe. Beetle Dune luôn biết khơi gợi niềm hứng khởi cho người lái khi vận hành trên đường trường.
Mẫu xe này còn được trang bị một loạt hệ thống an toàn, hỗ trợ người lái như chống bó cứng phanh ABS, hỗ trợ lực phanh khẩn cấp BAS, chống trượt khi tăng tốc ASR, kiểm soát độ bám bánh xe với mặt đường ETC, ổn định thân xe điện tử ESC, giúp xe khá ổn định cân bằng khi vào cua. Cảnh báo áp suất lốp được trang bị tiêu chuẩn. Đặc biệt, hệ thống phanh của Beetle hoạt động khá nhạy, giúp người lái dễ dàng khống chế tốc độ của chiếc xe khi cần thiết.
Mẫu xe “con bọ” Volkswagen Beetle phiên bản Dune với giá bán 1,469 tỉ đồng, được phân phối chính hãng tại Việt Nam với các màu sơn như trắng (Pure White), đen (Deep Black Pearlescent), vàng (Sandstorm Yellow Metallic) và màu nâu đầy sang trọng.