Đầu năm, Ford Việt Nam triệu hồi gần 2.500 chiếc Ranger và Everest

Chương trình triệu hồi xe Ranger và Everest của Ford Việt Nam sẽ bắt đầu từ ngày 16/3/2021 và kéo dài đến 15/3/2023.

Theo thông tin từ Cục Đăng kiểm Việt Nam, 2.470 chiếc Ford Ranger (Wildtrak, Raptor) và Ford Everest sản xuất trong thời gian từ 5/9/2019 đến 28/2/2020 nhập khẩu nguyên chiếc sẽ được triệu hồi để cập nhật phần mềm mô-đun điều khiển hộp số và mô-đun điều khiển động cơ.

Theo đó, chương trình triệu hồi nhằm cập nhật phần mềm mô-đun điều khiển hộp số (TCM) và mô-đun điều khiển động cơ (PCM) được Ford Việt Nam thực hiện để ngăn ngừa nguy cơ hỏng bánh răng bơm dầu hộp số trên các dòng xe nằm trong diện triệu hồi.

Thông báo triệu hồi cho biết, trên các xe Ranger và Everest bị ảnh hưởng, bánh răng bơm dầu hộp số có thể hỏng trong khi vận hành ở một số điều kiện nhất định (ví dụ như hành động tăng ga cao và giảm ga ngay một cách đột ngột), gây ra dao động xoắn lớn. Bánh răng bơm dầu hộp số hỏng có thể gây ra mất áp suất dầu hộp số, dẫn đến lỗi hộp số và mất truyền lực, tăng nguy cơ va chạm.

Thông báo cũng cho biết, nếu xe bị mất áp suất dầu hộp số trong khi lái xe, các chức năng an toàn khác như trợ lực lái, trợ lực phanh, các hệ thống điện và hệ thống túi khí vẫn hoạt động bình thường.

Các khách hàng đang sở hữu xe trong diện triệu hồi có thể mang xe đến đại lý để kiểm tra và cập nhật phần mềm mô-đun điều khiển hộp số và mô-đun điều khiển động cơ trong thời gian từ ngày 16/3/2021 đến 15/3/2023. Thời gian kiểm tra, sửa chữa dự kiến mất khoảng 2 giờ.

Ranger và Everest là 2 dòng xe bán chạy nhất của Ford Việt Nam. Doanh số bán Ranger đạt 13.291 xe, chiếm gần 70% thị phần phân khúc xe bán tải tại Việt Nam. Trong khi, doanh số mẫu Everest đạt tổng cộng 5.902 xe trong năm 2020.

Exit mobile version