Thị trường xe hơi của Mỹ tháng 9 vừa qua đã được nhiều người mong đợi sẽ mang lại kết quả tích cực do cư dân ở Texas và Florida tìm kiếm xe mới để thay thế chiếc xe bị hư hỏng của họ sau hai cơn siêu bão Harvey và Irma.
Tuy nhiên, Autonews báo cáo rằng, tổng doanh số xe bán ra tháng 9 tại Mỹ thậm chí cao hơn dự kiến với một loạt các nhà sản xuất ôtô báo cáo doanh số bán hàng tăng lên đáng kể.
Điển hình Toyota đã báo cáo doanh số bán hàng tăng 15% so với tháng 9-2016, đây là tháng bán hàng tốt nhất trong vòng hai năm của hãng xe này. Ngoài ra, doanh số GM cũng tăng 12%, Ford tăng 8,9% và Nissan là 9,5%.
Theo nhà kinh tế Mustafa Mohatarem, doanh số bán xe tại Mỹ tăng không phải do các cơn siêu bão vừa qua mà do nền kinh tế của đất nước phục hồi.
Một yếu tố khác góp phần vào doanh số bán hàng sẽ tăng trưởng trong thời gian tới theo ước tính của Edmunds so với tháng 9-2016, các ưu đãi về xe mới của tháng 9-2017 tăng 21% lên 3.506 USD vào tháng trước.
Trong khi nhiều nhà sản xuất ôtô đang báo cáo một tháng 9 có kết quả bán hàng tốt tại Mỹ nhưng liên doanh Fiat Chrysler Automobiles lại đi ngược xu hướng này. Trên thực tế, tất cả thương hiệu của hãng, ngoại trừ Alfa Romeo, đều có doanh số giảm.
“Sức mạnh tổng thể của nền kinh tế Mỹ là tác động chính thúc đẩy thị trường. Với sự tăng cường kinh tế của Mỹ, doanh thu bán lẻ sẽ vẫn tăng trưởng mạnh mẽ trong tương lai gần”, Mustafa Mohatarem chia sẻ.