Dòng R hiệu suất cao của Volkswagen

Tháng 3-2010, Tập đoàn Volkswagen AG đã thành lập công ty con mang tên Volkswagen R GmbH để chuyên sản xuất các biến thể thể thao dòng R cho Volkswagen (tiền thân của nó là Công ty Volkswagen Individual GmbH). Dòng R đầu tiên được xuất xưởng năm 2003: chiếc Golf 4 mã R32, sản công suất 241hp. Kể từ đó, dòng xe hiệu suất cao R trở nên nổi tiếng và được phân phối đến hơn 70 quốc gia. Hiện tại, Volkswagen R GmbH đang sản xuất các dòng xe Golf R, Golf R variant, Scirocco R, Polo R WRC (xe đua giải Rally đường trường).

Volkswagen-R-GmbH-xe-the-thao-dong-R-TinXH-719-2017 ok

Tại thị trường Việt Nam, chỉ duy nhất mẫu xe Scirocco R nhập khẩu được phân phối. Với ngoại hình thể thao, mạnh mẽ và sở hữu nhiều tính năng đột phá, hiệu suất cao, Scirocco R được trang bị động cơ 2.0L bốn xilanh sản công xuất 253hp tại 6.000 vòng/phút cùng moment xoắn 330Nm trong dải 2.500-5.000 vòng/phút cùng hộp số DSG bảy cấp ly hợp kép (ly hợp đầu ăn khớp với bánh răng hành tinh trong hộp số để giúp xe di chuyển, ly hợp thứ hai luôn trong tình trạng “chờ sang số” nhằm đẩy thời gian chuyển số cực nhanh). Xe tăng tốc từ 0 lên 100km/g chỉ trong 6 giây.

Scirocco được lắp hệ thống cân bằng chủ động (Dynamic Chassis Control – DCC), giúp người lái thay đổi nhiều chế độ vận hành xe từ Comfort (thoải mái) đến Sport (thể thao) thông qua nút bấm ngay bệ cần số. Khi nút này được kích hoạt, xe sẽ tự động thay đổi độ cứng của giảm sốc, độ nhạy vô-lăng, chân ga và điều chỉnh tỷ lệ xăng – gió vào động cơ cũng như thời gian đánh lửa bugi nhằm nâng công suất lên mức cực đại. Là mẫu xe duy nhất trong gia đình R sử dụng hệ dẫn động cầu trước, Scirocco được trang bị hệ thống khóa vi sai điện tử mở rộng cho trục bánh trước (Extended Electronic Differential Lock – XDL) để điều khiển hệ thống cân bằng điện tử ESP, đưa lực phanh phù hợp lên bánh phía trong mỗi khi xe vào cua nhằm tăng khả năng cân bằng, độ bám mặt đường và hạn chế tình trạng thiếu lái.

Sự khác biệt giữa dòng hiệu suất cao R so với các dòng khác còn nằm ở phần cản trước có ba hốc hút gió lớn, hai ống xả kép, gầm thấp hơn, gương hậu được phủ nhôm nhám, mâm Cadiz 19 inch. Về nội thất, các kim đo trên đồng hồ hiển thị màu xanh, các đường chỉ may màu trắng và vô-lăng có logo R.

Những khách hàng đam mê dòng R nhưng tiềm lực tài chính chưa cho phép hay đơn giản vì R là mẫu xe quá sức điều khiển có thể lựa chọn phiên bản R-Line với phần nội ngoại thất được thiết kế dựa theo dòng hiệu suất cao R, còn phần động cơ vẫn giữ đúng nguyên bản. Hiện tại, gói nâng cấp R-Line có sẵn trên các dòng như Polo, Scirocco, Golf, Beetle, Tiguan, Passat, CC, Touareg và Touran.

Xem thêm:

Exit mobile version