Mẫu xe SUV Highlander 2020 hoàn toàn mới của Toyota vừa ra mắt tại Triển lãm ôtô New York 2019 với thiết kế mới mượn kiểu dáng từ chiếc RAV4, đi kèm công nghệ mới và hệ thống hybrid hiệu quả hơn.
So với người tiền nhiệm của mình, phiên bản Highlander hoàn toàn mới được đánh giá là an toàn hơn, thoải mái hơn, bền bỉ hơn và chất lượng cao hơn, được phát triển dựa trên một nền tảng mới của Toyota có tên Toyota New Global Architecture (TNGA-K).
Thực tế, Toyota Highlander 2020 vẫn là một chiếc SUV dành cho gia đình. Tuy nhiên, nhà sản xuất ôtô Nhật Bản lại làm cho mẫu xe thế hệ mới này có động cơ mạnh mẽ hơn và diện mạo thanh lịch hơn, đồng thời có hiệu quả khí động học cao hơn (giảm tiếng ồn của gió đồng thời tăng cường độ ổn định).
Về thiết kế, các dòng L, LE và XLE được trang bị lưới tản nhiệt màu đen phía trước với viền màu bạc, trong khi các phiên bản Limited và Platinum sở hữu lưới tản nhiệt màu đen với viền mạ crôm, đèn pha projector cao cấp và la-zăng 20 inch.
Có ba màu sơn xe kế thừa từ phiên bản 2019 gồm màu ngọc trai Blizzard Pearl (tùy chọn), màu bạc kim loại Celestial Silver Metallic và màu đen kim loại Midnight Black Metallic. Ngoài ra, còn có năm màu sơn hoàn toàn mới gồm xám kim loại Magnetic Gray Metallic, màu xanh Moon Dust, màu đỏ Ruby Flare Pearl, màu Blueprint và màu nâu Opulent Amber.
Chiếc SUV Toyota Highlander 2020 thế hệ mới dài hơn 60mm so với phiên bản trước, hàng ghế thứ hai có thể trượt thêm 1,2 inch nữa để tăng khoảng cách giữa hàng thứ 2 và thứ 3.
Về tính ứng dụng thực tế, các dòng L và LE được trang bị ghế dài cho hàng ghế thứ hai (đủ chỗ ngồi cho tám người) cũng là trang bị tiêu chuẩn của xe. Trong khi các dòng XLE và Limited được trang bị tiêu chuẩn với hàng ghế thứ hai là ghế Captain Chair dành cho bảy người (tám chỗ ngồi là trang bị tùy chọn). Dòng Platinum cũng có thiết kế tiêu chuẩn ghế Captain Chair cho hàng ghế thứ hai.
Toyota Highlander 2020 cung cấp khoang chứa hàng lý rộng 456 lít phía sau hàng ghế thứ ba. Nếu gập tất cả các ghế lại chủ xe sẽ có được không gian rộng 2.075 lít.
Toyota vẫn giữ lại động cơ V6 3,5 lít công suất 295 mã lực hiện tại của Highlander cho phiên bản thế hệ mới 2020. Riêng động cơ hybrid mới được sử dụng cho phiên bản chạy điện, kết hợp động cơ bốn xilanh DOHC 2,5 lít với hai động cơ điện thay vì sử dụng động cơ V6 mạnh hơn nhưng tiêu tốn nhiều nhiên liệu hơn.
Động cơ hybrid bốn xilanh sản sinh ra công suất 240 mã lực với mức độ tiêu hao nhiên liệu 6,9L/100km, cải thiện 17% so với bản Highlander V6 Hybrid thế hệ trước (8,4L/100km ), dù rằng bản cũ này có công suất cao hơn 306 mã lực.
Hệ thống điều khiển dự đoán Predictive Efficient Drive (PED) của dòng Highlander Hybrid phân tích thói quen lái xe hằng ngày của chủ xe và điều kiện giao thông cũng như những cung đường sắp tới để sạc và xả pin hybrid phù hợp hơn với tài xế thực tế. Xe càng được lái nhiều, dữ liệu càng được tích lũy nhiều, góp phần nâng cao hiệu quả sử dụng nhiên liệu thực tế.
Một số tuyến đường thực tế còn được chọn làm tuyến đường đại diện cho các tình huống phổ biến, chẳng hạn như kẹt xe hoặc đường đồi núi. Dữ liệu được tập họp và phân tích nhằm làm cho người lái cảm giác tự nhiên hơn và hiệu quả hơn khi điều khiển xe. Dòng RAV4 Hybrid mới nhất cũng tương tự.
Khi điều khiển xe, người lái có thể chọn một trong các chế độ Normal (bình thường), Eco (tiết kiệm) và Sport (thể thao) đối với phiên bản Highlander Hybrid. Cả hai phiên bản đều có tùy chọn 2WD hoặc AWD cùng với hệ thống kiểm soát chủ động Dynamic Torque Vectoring. Ngoài ra, tài xế còn có thể sử dụng nút điều khiển lựa chọn chế độ dẫn động Multi-Terrain Select khi di chuyển trên đường bùn lầy, cát lún, đường đất và sỏi đá.
Bên trong chiếc Highlander 2020, hành khách sẽ cảm nhận được sự sang trọng, đẳng cấp với vật liệu ghế mềm mại hơn (so với dòng xe trước), sạc không dây Qi có sẵn, hệ thống chiếu sáng LED xung quanh mới và hơn thế nữa.
Tất cả các phiên bản đều được trang bị tiêu chuẩn kết nối Apple CarPlay, Android Auto, Alexa In-Car, Waze, SiriusXM và wifi phát qua sim nhà mạng AT & T. Dòng Platinum còn có điều hướng chủ động và màn hình 12,3 inch, đi kèm với hệ thống âm thanh JBL Premium Audio System công suất 1.200 watt và 11 loa.
Dòng entry-level L được trang bị hệ thốngToyota Safety Sense 2.0, vành hợp kim 18 inch, điều hòa không khí tự động ba vùng, màn hình bảng điều khiển 4,2 inch, ghế lái chỉnh điện tám hướng, cửa sổ tự động lên/xuống, màn hình cảm ứng 8 inch, đèn đọc sách ở ghế trước và đèn khu vực chứa hành lý, đèn pha và đèn hậu LED, kính tối màu ở phía sau và khóa Smart Key.
Dòng LE được trang bị cốp điện, quan sát điểm mù, hệ thống đa phương tiện bổ sung nhiều chức năng hơn, đèn sương mù LED, vô-lăng và cần số bọc da.
Trong khi đó, phiên bản XLE bổ sung thêm ghế lái chỉnh điện 10 hướng, chắn nắng hàng ghế thứ 2, ghế hành khách phía trước chỉnh điện bốn hướng, màn hình bảng điều khiển 7 inch, gương chiếu hậu chống chói tự động làm mờ, đèn pha LED tự động Auto High Beam, tay nắm cửa bên trong xe mạ bóng, đèn sương mù LED, cửa sổ trời chỉnh điện và thanh đỡ mui xe.
Phiên bản Limited còn cung cấp đèn nội thất, bộ nhớ ghế người lái, ghế trước có sưởi và quạt, hệ thống âm thanh JBL và nhiều hơn nữa.
Với phiên bản Platinum, chủ xe sẽ thích thú trước màn hình giải trí đa phương tiện 12,3 inch, la-zăng kích thước 20 inch, đèn pha thích ứng và tự cân chỉnh, màn hình hiển thị trên kính HUD, hàng ghế thứ 2 được sưởi ấm, cửa sổ trời toàn cảnh, cần gạt nước mưa cảm biến, camera Bird Eye và ghế bọc da dập lỗ.
Toyota Highlander 2020 được trang bị hệ thống Toyota Safety Sense thế hệ thứ hai. Chủ xe sẽ được trải nghiệm tính năng theo dõi điểm mù và phát hiện người/vật thể băng qua phía sau, cũng là trang bị tiêu chuẩn trên bản LE và các bản cao hơn. Trong khi đó tính năng phanh tự động khi có người/vật thể băng qua phía sau chỉ có trên bản Limited và cao hơn. Camera toàn cảnh Birds Eye với tính năng quét chu vi chỉ có trên bản Limited và Platium.
Highlander 2020 phiên bản chạy bằng xăng sẽ có mặt vào tháng 12-2019. Riêng phiên bản Hybrid sẽ được bán vào tháng 2 năm 2020.