Mới đây, Volvo Cars đã báo cáo doanh số bán hàng nửa cuối năm 2020 và được xem là cao nhất trong lịch sử của hãng, khi nhu cầu tăng nhanh đối với xe ôtô điện đã thúc đẩy sự phục hồi của hãng xe sau tác động của đại dịch COVID-19.
Theo đó, hãng xe Thụy Điển đã hành động cần thiết để giảm thiểu tác động của đại dịch trong nửa đầu năm 2020, cho phép nhanh chóng khởi động lại hoạt động sau một thời gian ngắn ngừng hoạt động và bắt đầu phục hồi mạnh mẽ, nhờ nhu cầu ngày càng tăng nhanh đối với dòng sản phẩm Recharge.
Trong khi doanh số bán hàng giảm 21% trong nửa đầu năm, hãng đã tiếp tục quỹ đạo tăng trưởng của những năm gần đây vào nửa cuối năm 2020, báo cáo mức tăng trưởng tháng vững chắc kể từ tháng 6 trở đi. Doanh số bán hàng tăng 7,4% lên 391.751 xe trong nửa cuối năm so với cùng kỳ năm 2019.
Trên toàn cầu, Volvo Cars đã bán được 661.713 xe vào năm 2020, giảm 6,2% so với năm 2019. Mặc dù con số cuối cùng cho cả năm vẫn chưa được xác nhận, Volvo đã vượt trội hơn các đối thủ cạnh tranh và giành được thị phần ở tất cả các khu vực bán hàng chính của mình trong suốt 11 tháng đầu năm.
Doanh số bán hàng tăng 7,5% tại Trung Quốc vào năm 2020, đạt 166.617 xe so với năm 2019. Tại Mỹ, Volvo Cars đã bán được 110.129 xe, tăng 1,8% so với năm trước. Ở cả hai thị trường, nhu cầu mạnh mẽ đối với dòng xe SUV từng đoạt giải thưởng dẫn đến phần lớn doanh số bán hàng.