Trong một cuộc phỏng vấn với trang Car Advice của Australia, Roland Ernst, kỹ sư trưởng của Ford cho biết quyết định sử dụng động cơ diesel nhỏ và hộp số tự động 10 cấp là sự lựa chọn đúng đắn để kết hợp sức mạnh và hiệu quả.
Mẫu Ranger Raptor có công suất 210 mã lực và mô-men xoắn 500 Nm. Những con số này thậm chí thua khá xa với con số 450 mã lực của F-150 Raptor. Tuy nhiên khi so với đối thủ Chevrolet Colorado ZR2 có động cơ 4 xy-lanh Duramax 2.8 lít mạnh 181 mã lực và mô-men xoắn 500 Nm thì động cơ của Ranger Raptor vẫn vượt trội hơn về sức mạnh và hiệu suất.
Động cơ Diesel 2.0 lít trên Ranger Raptor đã được nâng cấp để đảm bảo nó hoạt động hoàn hảo khi cần thiết. Ông Ernst cho biết: “Chúng tôi đã sử dụng động cơ turbo 2.0 lít và cải tiến độ bền, nâng cấp piston và tối ưu hóa khả năng chịu nhiệt của tuabin để đạt hiệu suất tốt hơn với động cơ này.”