Ford vừa công bố doanh số bán hàng trong năm 2022 đạt 28.847 xe tại thị trường Việt Nam, tăng 22% so với năm 2021. Đặc biệt, trong Quý 4 2022, Ford Việt Nam đã đạt kỷ lục bán hàng cao nhất từ trước tới nay với 13.329 xe bán ra, chiếm hơn 10% thị phần trong quý.
Trong cả năm 2022, đã có 16.477 xe Ranger được bán ra, tăng 5% so với năm 2021. Trong phân khúc bán tải, Ranger chiếm hơn 70% thị phần. Riêng Quý 4, với sự ra mắt của Ranger thế hệ Mới, chiếc bán tải này đã chiếm đến 85% thị phần phân khúc.
Mẫu xe SUV Ford Everest trong năm 2022 đã bàn giao được 6.979 chiếc cho khách hàng, tăng 27% so với năm 2021. Ford Everest chiếm 44% thị phần phân khúc trong cả năm. Riêng 5 tháng liên tiếp cuối năm 2022, dòng xe này dẫn đầu phân khúc với thị phần lên tới 60%.
Trong khi đó, mẫu xe SUV cỡ lớn Ford Explorer đã đạt doanh số bán 828 xe trong cả năm 2022 và dẫn đầu phân khúc với 57% thị phần.
Riêng mẫu xe Ford Territory mới ra mắt vào Quý 4 năm 2022, đã đạt được doanh số 2.059 xe, chiếm khoảng 14% thị phần phân khúc.
Mẫu xe tăng trưởng mạnh nhất của Ford Việt Nam là mẫu Transit với 2.423 xe bán ra cả năm, tăng 170% so với cùng kỳ năm ngoái, và chiếm 60% thị phần phân khúc.
Với những thành tích đạt được trong năm 2022, ông Ruchik Shah, Tổng Giám đốc Ford Việt Nam chia sẻ: “Tôi xin chân thành cảm ơn sự ủng hộ của Khách hàng Việt Nam cho các dòng sản phẩm Ford, và đặc biệt sự nồng nhiệt của quý vị với các mẫu xe Thế Hệ Mới vừa ra mắt. Sự ủng hộ của quý vị là động lực mạnh mẽ cho toàn bộ hệ thống đại lý của Ford và các công nhân viên của Ford Việt Nam làm việc ngày càng tốt hơn, hiệu quả hơn. Chúng tôi mong đợi sự gắn kết và đồng hành dài lâu tại thị trường Việt Nam, và Ford sẽ tiếp tục mang các sản phẩm và trải nghiệm dịch vụ mới để phục vụ cộng đồng.”