Giãn cách xã hội phòng chống Covid-19, doanh số thị trường ô tô tiếp tục giảm mạnh trong tháng 7

Theo báo cáo mới nhất của Hiệp hội các nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA) vừa công bố, doanh số bán hàng tháng 7/2021 của toàn thị trường ôtô Việt Nam tiếp tục giảm mạnh do trùng thời điểm giãn cách xã hội để phòng chống dịch Covid-19 tại nhiều địa phương trên cả nước.

Cụ thể, doanh số bán hàng tháng 7/2021 của toàn thị trường ôtô đạt 16.035 xe, giảm 32% so với tháng 6, bao gồm 10.411 xe du lịch, giảm 34%; xe thương mại 5.163 xe, giảm 27% và xe chuyên dụng là 461 xe, giảm 30% so với tháng 6.

Số liệu báo cáo cho biết, trong tháng 7, sản lượng bán của xe ô tô lắp ráp trong nước đạt 9.024 xe, giảm 32% so với tháng trước. Trong khi đó, số lượng xe ô tô nhập khẩu nguyên chiếc bán được là 7.011 xe, giảm 31% so với tháng 6.

Tuy nhiên, tính đến hết tháng 7/2021, tổng doanh số bán hàng của toàn thị trường ô tô đạt 166.516 xe, tăng 27% so với cùng kì năm 2020. Trong đó, xe ô tô du lịch đạt doanh số 115.318 xe, tăng 22%; xe thương mại đạt 47.690 xe, tăng 37% và xe chuyên dụng đạt 3.508 xe, tăng 63% so với cùng kỳ năm 2020.

Ngoài ra, tính đến hết tháng 7/2021, doanh số bán hàng của xe ô tô lắp ráp trong nước (CKD) đạt 94.109 xe, tăng 15%. Trong khi đó, xe ô tô nhập khẩu (CBU) đạt 72.407 xe, tăng 47% so với cùng kì năm ngoái.

Như vậy, tuy doanh số tháng 7 của toàn thị trường tiếp tục giảm mạnh do ảnh hưởng giãn cách xã hội để phòng chống dịch bệnh Covid-19 tại nhiều địa phương, nhưng tổng doanh số của 7 tháng đầu năm 2021 vẫn tăng cao so với cùng kỳ năm 2020.

Exit mobile version