Trước khi ra mắt chính thức tại triển lãm Geneva Motor Show 2019 tới, Ginetta vừa công bố những thông tin, hình ảnh và video về một sáng tạo mẫu siêu xe mới. Siêu xe Ginetta hoàn toàn mới, được lắp ráp thủ công, trọng lượng cực nhẹ và công suất cao đem lại hiệu năng vận hành tối ưu.
Hãng siêu xe Anh quốc được thành lập năm 1958 bởi bốn anh em nhà Walklett, Ginetta có tiếng trong sản xuất xe thể thao thủ công và xe đua. Người hâm mộ có thể nhớ đến các mẫu xe của Ginetta trước đây, bắt đầu từ G2, đến G4, G10, G12, G40 và G55.
Đến năm 2005, Ginetta được thâu tóm bởi Lawrence Tomlinson, một tay đua chiến thắng ở Le Mans và cũng là doanh nhân. Sau đó, Ginetta triển khai hàng loạt hoạt động trong các giải đua, từ chương trình đào tạo các tay đua trẻ Ginetta Junior cho tới phát triển các xe đua công thức như LMP1 (Le Mans Prototype 1). Ginetta hiện cũng là công ty sản xuất các mẫu xe đua GT4 nhiều hơn bất kỳ nhà sản xuất nào khác trên toàn cầu.
Người hâm mộ phải đợi đến Geneva Motor Show 2019 mới biết chính xác tên xe, mức giá và chi tiết trải nghiệm dịch vụ. Cho đến thời điểm hiện tại, hãng chỉ hé lộ là tự trọng của xe là một chỉ số ấn tượng đầu tiên, với trọng lượng khô ở mức chỉ 1.150kg, nhờ cấu trúc khung sườn monocoque bằng sợi carbon và thân xe cũng bằng sợi carbon. Tỷ lệ phân bố trọng lượng trước-sau tương ứng 49% – 51%.
Ginetta sử dụng các mâm xe 19 inch cho bánh trước và 20 inch cho bánh sau, đi kèm khóa trung tâm như sử dụng trên các xe đua. Trong khoang lái của siêu xe Ginetta bố trí hai chỗ ngồi, với các ghế trọng lượng nhẹ bọc Alcantara trong khung bằng sợi carbon cứng chắc.
Về sức mạnh, Ginetta sẽ trang bị cho siêu xe mới động cơ V8 6.0L nạp khí tự nhiên đạt công suất hơn 600 mã lực và mô-men xoắn 700Nm, kết hợp với hộp số thể thao tuần tự sáu cấp có lẫy sang số trên vô-lăng, cho phép chiếc xe đạt vận tốc tối đa 322km/g (200mph). Động cơ có thiết kế cực kỳ nhỏ gọn và trọng lượng nhẹ, được bố trí hơi lùi về sau một chút so với các siêu xe thông thường có cấu trúc động cơ đặt trước-giữa.
Ginetta tiết lộ, cách bố trí này cho phép các kỹ sư đạt được hiệu quả tối đa về đặc tính khí động học của xe cũng như tỷ lệ phân bổ trọng lượng và cả việc thiết lập một hệ thống treo gần gũi với đặc tính xe đua. Như vậy, chiếc xe sẽ tạo ra trải nghiệm lái xuất sắc hơn.
Siêu xe Ginetta có tỷ lệ công suất/trọng lượng ở mức 545hp/tấn cũng cực kỳ ấn tượng. Hệ thống phanh đĩa carbon gốm đảm bảo hiệu suất phanh đáp ứng cho khả năng tốc độ vượt trội. Hệ thống treo của siêu xe Ginetta có kiểu wishbone kép chủ động trên cả bốn góc, tương tự như sử dụng cho siêu xe đua LMP1 của Ginetta. Vô-lăng trợ lực thủy lực, vật liệu sợi carbon và thiết kế cũng lấy cảm hứng từ vô-lăng của xe đua LMP1. Hộp pê-đan đặt dưới sàn xe hoàn toàn có thể điều chỉnh để phù hợp với kích thước người lái khác nhau.
Các hệ thống hỗ trợ khác đáng chú ý là: ABS, kiểm soát độ bám TCS, camera lùi, đèn pha tự động, cảm biến đỗ xe, điều hòa không khí, sưởi nhiệt kính chắn gió trước và sau, sạc điện thoại không dây và nhiều thứ khác. Tất cả những điều này cho thấy rằng chiếc xe cũng đáp ứng độ tiện ích khi sử dụng, và thậm chí khoang chứa đồ của xe có thể tích 675 lít.
Các thông số cụ thể về hiệu suất của xe sẽ được công bố tại buổi ra mắt ở Geneva 2019 sắp tới. Phía đại diện Ginetta cho biết mức giá của xe sẽ nằm vào khoảng 400 ngàn bảng Anh. Việc sản xuất thủ công sẽ giới hạn 20 chiếc trong năm sản xuất đầu tiên 2020, trong đó 60% đã có cọc sẵn.