Ra mắt vào năm 2011, Honda Brio là mẫu hatchback hạng A được thiết kế chủ yếu hướng tới các thị trường đang phát triển như Ấn Độ hay Đông Nam Á. Phiên bản thương mại Honda Brio chính thức “trình làng” trong khuôn khổ triển lãm Gaikindo Indonesia International Auto Show 2018.
Ngoại thất Honda Brio nổi bật với những đường nét góc cạnh mạnh mẽ theo ngôn ngữ thiết kế hiện tại của Honda. Thay đổi lớn nhất của chiếc xe so với bản Small RS Concept ra mắt hồi tháng 4 vừa rồi là không còn bộ bodykit thể thao, mâm lớn, nắp ca-pô kèm hai dè trước với khe gió và cánh đuôi phía sau. Trên phiên bản cao cấp Brio RS, Honda cũng trang bị cho chiếc xe mâm và bodykit ấn tượng hơn, nhưng vẫn chưa thể so được với bản ý tưởng trước đây.
Tuy ở phân khúc hatchback hạng A giá rẻ, nhưng mẫu xe được trang bị cao cấp trên phiên bản “full option”: hệ thống thông tin giải trí với màn hình cảm ứng 6.1 inch, điều hòa không khí tự động, túi khí kép cho hàng ghế trước, khóa cửa tự động theo tốc độ, camera lùi…
Trên nền tảng mẫu sedan Honda Amaze, Brio mới dài hơn 175mm và có trục cơ sở lớn hơn 60mm so với thế hệ cũ. Xe vẫn được trang bị máy xăng i-VTEC 4 xi-lanh thẳng hàng nạp khí tự nhiên, cho công suất 90PS và mô-men xoắn 110Nm. Sức mạnh này được truyền tới bánh trước thông qua hộp số sàn 5 cấp hoặc tự động vô cấp CVT. Tại Indonesia, xe được bán với 5 phiên bản cấu hình khác nhau là S M/T, E M/T, E CVT, RS M/T và RS CVT.
Tùy từng phiên bản, mức giá khởi điểm của Honda Brio thế hệ mới sẽ là từ 132,5 tới 180 triệu Rupiah (tương đương 213 – 290 triệu đồng).