Mới đây, Tập đoàn BMW đã công bố bán được tổng cộng 1.339.080 xe trong 6 tháng đầu năm 2021, mức doanh số cao nhất trong lịch sử của tập đoàn.
Doanh số này tăng 39,1% so với nửa đầu năm 2020 và tăng 7,1% so với trước khi đại dịch Covid năm 2019. Tất cả các thương hiệu của BMW Group đều có doanh số bán hàng tăng trưởng trong khoảng thời gian này.
Theo báo cáo, thương hiệu BMW đã bán được 1.178.292 xe trên toàn cầu trong nửa đầu năm nay (tăng 39,9%), mặc dù hãng xe không nói rõ mẫu xe nào được ưa chuộng nhất.
Tuy nhiên, báo cáo cho biết mẫu G20 3 Series có mức tăng trưởng gần 50%, tiếp theo là G30 5 Series với mức tăng trưởng 33,3%. Doanh số của G01 X3 cũng tăng 43,9%, tăng đáng kể nhờ sự ra đời của iX3.
Nhà sản xuất ô tô cho biết họ đã bán được 153.267 chiếc xe điện, tăng 148,5% so với cùng kỳ năm ngoái. Cụ thể hơn, hãng đã bán được 117.178 mẫu xe plug-in hybrid (tăng 139,4%) và 36.089 chiếc xe chạy hoàn toàn bằng điện (tăng 183,9%).
Đối với BMW M, cũng ghi nhận nửa năm đầu thành công nhất từ trước đến nay với 83.357 chiếc được bán ra trên toàn cầu (tăng 39,4%). M3, M4, X5 M và X6 M đã đóng góp rất nhiều vào sự tăng trưởng, cũng như các mẫu M340i và M440i.
Trong khi đó, MINI đã bán được tổng cộng 157.799 xe trên toàn thế giới (tăng 32,6%), tăng doanh số bán hàng ở tất cả các khu vực trên thế giới. MINI Electric (Cooper SE) chiếm hơn 15% doanh số bán hàng trong 6 tháng đầu năm 2021.
Nhu cầu mua xe Rolls-Royce cũng tăng vọt. Trong 6 tháng đầu năm 2021, hãng đã bán được 2.989 xe, tăng 91,6% so với cùng kỳ năm ngoái. Mặt khác, BMW Motorrad đã giao 107.610 xe mô tô và xe tay ga cho khách hàng (tăng 40,3%), mức tăng mạnh nhất từ trước đến nay.
Báo cáo doanh số của các khu vực cho thấy, doanh số bán hàng ở châu Á (bao gồm cả Trung Quốc) là cao nhất với 578.859 xe được bán ra, tăng 39,1% so với cùng kỳ năm ngoái. Tổng doanh số tại Trung Quốc là 467.064 xe (tăng 41,9%). Tại châu Âu, Tập đoàn BMW đã bán được 504.327 xe (tăng 35,3%), trong khi bán được 224.225 xe (tăng 47,4%) tại các thị trường Bắc Mỹ
Pieter Nota – Thành viên hội đồng quản trị BMW AG, cho biết: “Nhờ vào dòng xe mạnh mẽ, nhu cầu khách hàng cao trên toàn thế giới và hiệu suất vận hành tuyệt vời của chúng tôi, chúng tôi đã có thể đạt được mức doanh số cao mới mọi thời đại tại nửa đầu năm 2021. Điều đặc biệt đáng mừng là chúng tôi đã có thể tăng hơn gấp đôi doanh số bán xe điện”.
Nota giải thích thêm: “Chúng tôi đang tiếp tục quá trình điện khí hóa mang tính quyết định đối với dòng sản phẩm của mình và mở rộng phạm vi sản xuất xe chạy hoàn toàn bằng điện với hai chiếc flagship sáng tạo quan trọng: BMW iX và BMW i4. IX và i4 là hiện thân của kỷ nguyên cơ điện mới của BMW và tôi rất mong được nhìn thấy cả hai trên đường từ tháng 11. Các đơn đặt hàng cao cho cả hai mẫu xe khẳng định sự quan tâm mạnh mẽ của khách hàng đối với những chiếc xe mang nhiều cảm xúc này.”
Tập đoàn BMW cho biết, những mẫu xe này sẽ có sự tham gia của các phiên bản chạy điện hoàn toàn của 5 Series, 7 Series, X1 và MINI Countryman. Đến năm 2025, BMW có kế hoạch bán gấp 10 lần số lượng ô tô chạy hoàn toàn bằng điện mà họ đã bán vào năm 2020. Tập đoàn BMW cũng kỳ vọng doanh số bán xe điện của họ sẽ chiếm ít nhất 50% doanh số toàn cầu vào năm 2030.