Honda HR-V Sport 2019 ra mắt, thiết kế cá tính và mạnh mẽ hơn với động cơ 1.5L VTEC Turbo

Phiên bản thể thao Honda HR-V Sport 2019 cá tính hơn về thiết kế và mạnh hơn nhờ động cơ 1.5L VTEC Turbo lần đầu tiên có trên dòng xe này.

Honda vừa ra mắt phiên bản thể thao của chiếc crossover HR-V tại châu Âu. Là phiên bản thể thao, Honda HR-V Sport 2019 được trang bị động cơ bốn xilanh 1.5L tăng áp công suất tối đa 180 mã lực và mô-men xoắn 240Nm.Honda HR-V Sport 2019 ra mắt Thiết kế của Honda HR-V Sport 2019 chỉ thay đổi nhẹ, mặt ga-lăng vẫn là ngôn ngữ “Solid Wing” quen thuộc với màu đen bóng, lưới tản nhiệt và ốp đèn sương mù cùng tông màu đen. Ngay cả các chi tiết như phía dưới cản trước có thêm một tấm líp mỏng; hai bên hông xe nay được gắn cặp ốp lườn; vòm bánh xe mới; cản sau dữ dằn hơn, ốp gương đen đều có màu đen bóng. Ống xả kép mạ chrome, đèn hậu chóa màu khói và bộ mâm 18 inch hợp kim mới.

Phía trong nội thất, dàn ghế được phối hai màu đỏ-đen tương phản, trần xe màu đen, các ốp da màu đen trên phiên bản thường cũng được đổi sang đỏ. Còn lại nội thất cũng không có nhiều khác biệt.

Động cơ mẫu xe trang bị chính là động cơ của chiếc Civic 1.5 VTEC Turbo, bên cạnh đó thì hệ thống treo sẽ có thêm thanh xoắn trước sau mới nhằm cung cấp cho người dùng cảm giác lái thể thao hơn, tay lái trợ lực điện cũng được điều chỉnh. Ngoài ra xe sẽ có vẻ ngoài thể thao hơn, không thay đổi nhiều về hình dáng.

Honda HR-V Sport 2019 sẽ được bán với hai phiên bản số sàn sáu cấp và số tự động CVT cũng sáu cấp, tuy nhiên thông số công suất sẽ khác nhau chút ít. Động cơ I4 1.5L Turbo đạt công suất 182PS tại 5.500 vòng/phút (với 6MT) và tại 6.000 vòng/phút (với CVT) và mô-men xoắn cực đại 240Nm tại dải tua 1.900-5.000 vòng/phút. Đi kèm là loại hộp số sàn sáu cấp tiêu chuẩn và tùy chọn hộp số tự động vô cấp CVT.

Do động cơ mạnh hơn, Honda cũng trang bị cho HR-V Sport công nghệ “Performance Damper” để đem lại đặc tính động học vận hành thể thao hơn, cân bằng giữa độ cứng của thân xe, kiểm soát hệ thống treo và vô-lăng. Bộ giảm chấn thể thao tích hợp ở cả trục trước và sau, được tối ưu phản ứng theo lực quán tính cũng như độ xoắn vặn của khung sườn. Nó giữ chiếc xe vào cua cân bằng hơn cũng như giảm độ rung lắc khi đi trên những mặt đường xấu.

Trên HR-V Sport cũng được trang bị công nghệ hỗ trợ điều khiển linh hoạt AHA (Agile Handling Assist) với hệ thống lái trợ lực điện biến thiên tỷ số. Honda cho biết nó tạo ra phản ứng lái đầm chắc ở các góc lái giữa và cận-giữa (góc lái hẹp), cũng như phản ứng êm mượt hơn ở các góc lái rộng.

Phiên bản Honda HR-V Sport 2019 sẽ đi vào sản xuất từ tháng 12 năm nay, dự kiến mở bán từ quý I năm sau.

Exit mobile version