Trước đây, Honda đã giới thiệu hệ thống túi khí cho xe máy đầu tiên trên thế giới với mẫu xe Gold Wing 2006, nhưng kể từ đó không thấy công nghệ này được áp dụng cho các mẫu xe khác của Honda.
Theo bằng sáng chế mới nhất của hãng xe máy Nhật Bản cho thấy, họ đang nghiên cứu hệ thống túi khí kiểu rèm. Không như lần trước tập trung vào phân khúc xe mô tô phân khối lớn, lần này Honda sử dụng nền tảng xe tay ga PCX để nghiên cứu phát triển.
Sự thay đổi này có thể gợi ý về sự an toàn của người lái xe máy trong đô thị, bởi theo dữ liệu nội bộ của Honda cho rằng, tỷ lệ va chạm trực diện chiếm 68% các vụ va chạm xe hai bánh gây thương tích.
Điều đó có nghĩa là người điều khiển xe máy trong đô thị thường va chạm với một phương tiện khác hoặc các rào cản trên đường theo hướng trực diện.
Trong khi túi khí kiểu khinh khí cầu của Gold Wing nhằm mục đích giữ người lái trong buồng lái, thì hệ thống túi khí kiểu rèm mới hoạt động như một rào cản mềm giữa người lái và các mối nguy hiểm.
Ba bằng sáng chế riêng biệt của Honda mặc dù có cùng chức năng nhưng mỗi thiết kế có một cách tiếp cận khác nhau để đạt được mục đích.
Thiết kế đầu tiên có vỏ hình chữ U bao quanh bảng điều khiển của xe tay ga. Được bố trí ngay phía trước ghi đông, túi khí hoạt động giữa người lái và kính chắn gió, cung cấp vùng va chạm ban đầu êm ái khi va chạm.
Thiết kế thứ ba có thể là tùy chọn dễ thấy nhất, với mô-đun túi khí được gắn trực tiếp trên tay lái của xe tay ga. Bằng sáng chế cũng bao gồm ống chống trượt bên ngoài kết nối bộ túi khí với cảm biến va chạm của chiếc xe. Mặc dù thiết kế đặt túi khí gần người lái nhất, nhưng nó cũng gây ra một số bất tiện khi lái xe.
Chưa biết được liệu bộ túi khí kiểu rèm có được tung ra thị trường hay không, nhưng việc này cũng đáng trân trọng khi Honda không từ bỏ việc phát triển công nghệ túi khí cho xe máy.