Honda sắp triệu hồi gần triệu xe để sửa lỗi túi khí

Đây được xem là sự cố lớn nhất trong lịch sử ngành xe hơi. Lỗi túi khí Takata ảnh hưởng tới 37 triệu xe thuộc nhiều thương hiệu khác nhau. Honda là hãng bị ảnh hưởng nặng nề nhất...

Hơn 37 triệu xe nhiều thương hiệu khác nhau trang bị 50 triệu túi khí Takata buộc phải triệu hồi sửa chữa. Trong đó, Honda chịu ảnh hưởng nặng nề nhất khi thông báo sắp triệu hồi gần triệu xe dính lỗi túi khí Takata.

Honda-sap-trieu-hoi-gan-trieu-xe-de-sua-loi-tui-khi-1

Takata đã phải nộp phạt hơn một tỷ USD và buộc phải bán lại công ty cho đối thủ Key Safety Systems (KSS) thuộc sở hữu tập đoàn Ningbo Joyson Electronic Corp (Trung Quốc) với giá 1,6 tỉ USD năm 2017. Tính tới thời điểm hiện tại, đã có 23 người thiệt mạng và hơn 180 người bị thương vì sai sót kỹ thuật này.

Trang tin Automotive News cho biết, sau khi chuẩn bị được phụ kiện thay thế, Honda quyết định đợt triệu hồi mới với hơn triệu xe. Đây là quyết định mang tính bắt buộc bởi Honda không muốn xảy ra các trường hợp thương vong dẫn tới kiện tụng tập thể. Khi xảy ra va chạm, túi khí Takata bị lỗi có thể bắn ra vật kim loại sắc nhọn gây thương tích cho chủ xe.

Hơn 50 triệu túi khí Takata đã được triệu hồi nhưng scandal lỗi túi khí sẽ tiếp diễn năm 2019, nâng tổng số túi khí phải triệu hồi lên 70 triệu.Honda đã triệu hồi khoảng 78% xe trong diện ảnh hưởng, là hãng có tỷ lệ triệu hồi xe lỗi túi khí Takata cao nhất, theo số liệu của Cơ quan An toàn Giao thông Cao tốc Quốc gia Mỹ (NHTSA). Đứng thứ hai là hãng xe đồng hương Toyota với tỷ lệ triệu hồi 66%.

Kể từ khi phát hiện lỗi trên, Honda đã chủ động liên hệ và yêu cầu chủ xe Honda và Acura đến đại lý để thay túi khí. Tuy nhiên, vẫn còn khoảng 2,8 triệu xe cần được Honda triệu hồi sửa chữa.

Exit mobile version