Honda đã tiết lộ kế hoạch để đạt được tính trung hòa carbon cho tất cả các sản phẩm xe máy của hãng vào năm 2040 và sẽ có 10 mẫu xe điện (xe mô tô điện, xe máy điện và cả xe đạp điện) trên toàn thế giới vào năm 2025.
Honda cho biết họ đang tiếp tục các sáng kiến nhằm giảm lượng khí thải CO2 từ các mẫu xe trang bị động cơ đốt trong, đồng thời phát triển các mẫu xe tương thích với nhiên liệu trung tính carbon, chẳng hạn như hỗn hợp xăng và etanol.
Hãng xe Nhật Bản trích dẫn sự thành công của nhiên liệu linh hoạt ở Brazil, nơi các mẫu xe máy sử dụng nhiên liệu linh hoạt (E100) đã có mặt từ lâu. Do đó, hãng có kế hoạch giới thiệu các mẫu xe sử dụng nhiên liệu linh hoạt tại Ấn Độ, một trong những thị trường xe máy chính, với các mẫu xe sử dụng nhiên liệu linh hoạt E20 (20% Ethanol) từ năm 2023 và các mẫu xe sử dụng nhiên liệu linh hoạt E100 (lên đến 100% Ethanol) vào năm 2025.
Honda cũng cho biết, hãng sẽ giới thiệu hơn 10 mẫu xe máy điện mới vào năm 2025, nhằm đạt doanh số bán xe máy điện hàng năm là 1 triệu chiếc trong vòng 5 năm tới và 3,5 triệu chiếc (khoảng 15% tổng doanh số) từ năm 2030.
Ngoài ra, liên quan đến pin, một thành phần cốt lõi của xe điện, Honda cho biết họ dự định trang bị cho các mẫu xe máy điện của mình loại pin thể rắn hoàn toàn thế hệ tiếp theo mà họ hiện đang phát triển, sử dụng tích cực các nguồn lực của chính mình.
Tại Nhật Bản, bốn nhà sản xuất xe máy lớn của Nhật Bản (Honda, Kawasaki, Suzuki và Yamaha) đã thống nhất về các thông số kỹ thuật chung cho các loại pin có thể thay thế.
Ngoài ra, Honda đang nỗ lực hướng tới việc tiêu chuẩn hóa các loại pin có thể thay thế trong khi tham gia vào một tập đoàn pin ở Châu Âu và làm việc với một công ty đối tác ở Ấn Độ.
Honda cũng đã thành lập một liên doanh tại Indonesia, một thị trường xe máy lớn, để vận hành dịch vụ chia sẻ pin. Liên doanh hiện đang vận hành một dịch vụ chia sẻ pin ở Bali.
Tại Ấn Độ, Honda có kế hoạch bắt đầu dịch vụ chia sẻ pin cho xe taxi ba bánh chạy điện vào cuối năm nay. Hãng cũng có kế hoạch mở rộng nỗ lực phổ biến việc chia sẻ pin sang các quốc gia châu Á khác.
Tại Nhật Bản, vào tháng 4 năm nay, ENEOS Holdings, Inc. và bốn nhà sản xuất xe máy lớn nhất Nhật Bản đã cùng nhau thành lập Gachaco, Inc., sẽ cung cấp dịch vụ chia sẻ pin có thể thay thế tiêu chuẩn cho xe máy điện và phát triển cơ sở hạ tầng cho dịch vụ đó. Honda có kế hoạch bắt đầu dịch vụ chia sẻ pin xe máy vào cuối năm nay.