Dòng xe Peugeot 308 vừa lộ diện các biến thể E-308 hatch và E-308 SW chạy hoàn toàn bằng điện, dự kiến sẽ được hãng xe Pháp tung ra thị trường vào giữa năm 2023.
Peugeot E-308 sử dụng pin thế hệ mới với công suất sử dụng là 51 kWh. Hoạt động ở 400 vôn, pin có thành phần hóa học mới với 80% niken, 10% mangan và 10% coban. Nhà sản xuất cho biết, khi được sạc đầy, xe có đủ năng lượng cho phạm vi hoạt động hơn 400 km trong chu kỳ WLTP.
Hiệu quả khí động học cũng là trọng tâm chính của thương hiệu Pháp trong việc phát triển hai mẫu xe này. Phần đầu xe đã được tối ưu hóa, cũng như gầm xe và bộ la-zăng nhôm 18 inch mới cũng được thiết kế.
Lốp ma sát thấp cũng được trang bị tiêu chuẩn và Peugeot tuyên bố mức tiêu thụ năng lượng trung bình của E-308 hatch và E-308 SW là 12,7 kWh trên 100 km.
Bộ sạc ba pha trên xe đạt tiêu chuẩn với công suất định mức 11 kW và khi được cắm vào bộ sạc 100 kW, xe có thể được cung cấp năng lượng từ 20 đến 80% trong vòng chưa đầy 25 phút.
Dẫn động các bánh xe là một động cơ điện sản sinh công suất 156 mã lực và mô-men xoắn 260 Nm. Peugeot chưa công bố về hiệu suất của hai biến thể E-308 hatch và E-308 SW. Peugeot E-308 sẽ có các chế độ lái Eco, Normal, Sport và Brake. Chế độ Brake này sẽ làm tăng lượng phanh tái tạo.
Nội thất của E-308 mới khá giống với Peugeot 308 động cơ đốt trong, trang bị Peugeot i-Cockpit thế hệ mới với vô lăng sưởi nhỏ, màn hình Head-Up kỹ thuật số 3 chiều và màn hình cảm ứng 10 inch trung tâm. Peugeot E-308 cũng được kết nối với điện thoại thông minh của người dùng qua ứng dụng MyPeugeot.
Peugeot sẽ chính thức bán mẫu xe cho cả hai phiên bản hatchback và wagon từ giữa năm sau với các cấp độ trang trí Allure và GT. Khách hàng có thể đặt mua E-308 từ trang web của Peugeot.