Theo đó, 137.000 xe Honda CR-V nằm trong diện triệu hồi vì lỗi túi khí đều được sản xuất trong năm 2019. Hệ thống cảm biến túi khí tự động kích nổ dù không xảy ra bất cứ va chạm nào.
Cơ quan An toàn Giao thông Cao tốc Quốc gia Mỹ (NHTSA) vừa đưa ra thông báo triệu hồi 118.958 chiếc Honda CR-V tại khu vực Bắc Mỹ vì nguy cơ túi khí tự động kích hoạt. Theo NHTSA, trục vô-lăng có thể làm ảnh hưởng đến bộ cảm biến kích hoạt túi khí, gây nguy cơ vô hiệu hóa túi khí hoặc khiến nó nổ bất ngờ.
Honda cho biết, các sản phẩm CR-V 2019 gặp phải lỗi này sẽ có hiện tượng còi xe không hoạt động hoặc phát ra âm thanh ngẫu nhiên, công tắc và nút bấm trên vô-lăng có thể không hoạt động, đèn túi khí sáng liên tục hoặc túi khí vô-lăng có thể không hoạt động nếu xảy ra va chạm.
Honda cho biết, đã có ít nhất sáu vụ tai nạn liên quan tới vấn đề này, trong đó đã có ba người bị thương kể từ tháng 1 năm nay. Tính tới giữa tháng 5-2019, Honda nhận được 41 yêu cầu bảo hành và 20 khiếu nại về lỗi túi khí nổ “ngẫu hứng”. Theo Honda, việc thu hồi sản phẩm để bảo hành sẽ diễn ra vào tháng 7, nhà sản xuất sẽ lắp đặt nắp bảo vệ trên lõi vô-lăng và thay thế dây đai vô-lăng và cuộn cáp hệ thống SRS. Honda cho biết bộ phận bị lỗi được cung cấp bởi Autoliv vì thế sự cố này không liên quan đến vụ việc thu hồi túi khí Takata xảy ra vào năm 2016.
Tại Mỹ, tổng số xe bị ảnh hưởng là 118.598 chiếc, 19.000 xe ở Hàn Quốc và Canada, các thị trường còn lại hiện đang được Honda theo dõi, kiểm tra. Tại Việt Nam, Honda CR-V được nhập khẩu nguyên chiếc từ nhà máy tại Thái Lan.