Hypercar Koenigsegg Regera đẹp khó cưỡng với lớp vỏ carbon để trần 100%

Chiếc hypercar Koenigsegg Regera đẹp ấn tượng với lớp vỏ carbon trần 100%, không được bảo vệ bởi bất kỳ lớp sơn phủ nào.

Mới đây, một chiếc Regera gây nhiều chú ý khi Koenigsegg vừa áp dụng công nghệ ưu việt của mình tạo nên vẻ đẹp ấn tượng cho mẫu xe với lớp vỏ bằng sợi carbon trần. Bộ vỏ của chiếc Regera vừa được Koenigsegg giới thiệu được làm từ sợi carbon trần 100%, không được che phủ bởi sơn hay epoxy.
Hypercar Koenigsegg Regera carbon
Ra mắt lần đầu tại triển lãm Geneva 2015, Koenigsegg Regera là mẫu hypercar thương mại với hệ động lực hybrid đầu tiên trong lịch sử hãng siêu xe Thụy Điển Koenigsegg. Có số lượng sản xuất khá lớn so với các mẫu Koenigsegg khác là 80 chiếc, tới thời điểm hiện tại toàn bộ số xe này đã có chủ. 
Khái niệm “sợi carbon trần” trước đây đã từng được sử dụng để chỉ những chi tiết bằng sợi carbon không được sơn phủ màu, để lộ ra những đường vân vải đặc trưng của loại vật liệu này. Trên thực tế, những chi tiết “carbon trần” thường thấy dù không được sơn phủ màu, nhưng vẫn nằm ẩn bên dưới một lớp nhựa epoxy trong suốt để bảo vệ cho lớp sợi bên dưới. 

Chỉ duy nhất để bảo vệ được bề mặt sợi carbon, Koenigsegg vẫn phủ một lớp epoxy bên ngoài. Tuy nhiên sau đó các nghệ nhân của hãng đã đánh bóng thủ công để bay đi lớp này. Với lớp vỏ mới, chiếc xe đã có được bề mặt carbon nổi hiệu ứng ánh kim đặc biệt và mịn như lụa, do từng sợi carbon trong mạng vải được phơi bày ra ngoài và phản chiếu ánh sáng khác nhau.

Độ bền của vỏ sợi carbon trần cũng cao không kém khi chống chịu đá dăm và các vật thể sắc nhọn bắn lên xe tốt hơn, đồng thời cũng không bị thay đổi tính chất trong theo thời gian ở các điều kiện khắc nghiệt như nhiệt độ cao, ánh nắng mạnh, độ ẩm thấp… Đặc biệt, công nghệ này còn giúp Regera giảm tới khoảng 20kg so với chiếc xe tương tự nhưng được sơn phủ.

Trong tiếng Thụy Điển, Regera có nghĩa là “thống trị” hoặc “triều đại” khi được trang bị hệ dẫn động thông minh với tên gọi Direct Drive, gồm động cơ xăng tăng áp kép 5 lít V8 cùng ba mô-tơ điện. Khi cùng lúc vận hành, chúng có thể đạt tổng công suất hơn 1.500 mã lực, truyền trực tiếp tới cầu sau mà không cần hộp số. Khi ra mắt, mức giá khởi điểm được Koenigsegg đưa ra cho Regera là 2,1 triệu euro.

 

Exit mobile version