Hyundai và Toyota “bất phân thắng bại” về độ hài lòng của khách hàng mua xe mới tại thị trường Việt Nam

Trong tám hãng xe được xếp hạng trong khảo sát, Hyundai và Toyota cùng xếp ở vị trí cao nhất với 838 điểm.

Hãng J.D. Power đã công bố nghiên cứu Chỉ số hài lòng về dịch vụ bán hàng của các hãng xe ôtô tại Việt Nam năm 2018.

Trong tám hãng xe được xếp hạng trong khảo sát, Hyundai và Toyota cùng xếp ở vị trí cao nhất với 838 điểm. Hyundai thực hiện tốt các yếu tố: chất lượng trang web của đại lý, cơ sở vật chất của đại lý và cách giải quyết các thỏa thuận. Trong khi đó, Toyota thực hiện tốt ở các yếu tố còn lại là tư vấn bán hàng, hoàn tất thủ tục giấy tờ và quá trình giao xe.

Nghiên cứu Chỉ số hài lòng về dịch vụ bán hàng tại Việt Nam năm 2018 (SSI) dựa trên phản hồi của 1.257 chủ sở hữu xe mới, những người đã mua xe từ tháng 10-2017 đến tháng 12-2018. Nghiên cứu này được thực hiện trực tuyến từ tháng 6 đến tháng 12-2018.

Nghiên cứu được thực hiện năm thứ 10, nhằm đánh giá sự hài lòng của khách hàng về dịch vụ bán hàng dựa trên sáu yếu tố (sắp xếp theo thứ tự quan trọng): Quá trình giao xe (23%); Hoàn tất thủ tục giấy tờ (19%); Cơ sở vật chất của đại lý (19%); Nhân viên tư vấn bán hàng (19%); Cách giải quyết các thỏa thuận (14%) và Trang web của đại lý (6%).

Exit mobile version