Mới đây, Interbrand đã công bố danh sách các thương hiệu giá trị nhất năm 2022 trên toàn cầu, và Toyota một lần nữa đứng đầu danh sách các thương hiệu ô tô giá trị nhất với trị giá thương hiệu là 59,757 tỷ USD.
Với trị giá này, thương hiệu Toyota tăng 10% so với năm trước, đưa Toyota lên vị trí thứ 6 trong Top 100 Thương hiệu Toàn cầu giá trị nhất năm 2022 (năm 2021 Toyota đứng vị trí thứ 7).
Mercedes-Benz là thương hiệu ô tô có giá trị cao thứ hai trong năm 2022 với trị giá 56,103 tỷ USD, giá trị thương hiệu Ngôi sao 3 cánh cũng tăng 10% so với năm 2021.
Vị trí thứ ba là Tesla với trị giá 48,002 tỷ USD, tăng 32% so với năm ngoái, đây là mức tăng giá trị thương hiệu lớn nhất và tăng trưởng nhanh nhất trong số các thương hiệu ô tô trong năm 2022.
BMW đứng ở vị trí thứ tư sau khi tụt hạng so với vị trí thứ ba năm 2021, mặc dù đã tăng 11% giá trị thương hiệu lên 46,331 tỷ USD.
Tiếp theo là Honda với giá trị 22,837 tỷ USD, Hyundai ở mức 17,314 tỷ USD, Audi ở mức 14,976 tỷ USD, Volkswagen là 14,819 tỷ USD và Ford là 14,431 tỷ USD. Đứng cuối danh sách Top 10 là Porsche với trị giá 13,504 tỷ USD.
So với danh sách Top 10 thương hiệu ô tô có giá trị nhất năm 2021, năm nay Tesla là thương hiệu duy nhất tăng vị trí, từ vị trí thứ tư lên vị trí thứ ba, hoán đổi vị trí với BMW, trong khi các vị trí còn lại của Top 10 năm 2022 vẫn không thay đổi so với năm 2021.
Ngoài Tesla, Ferrari cũng có sự gia tăng đáng kể về giá trị thương hiệu khi tăng đến 31%, trở thành thương hiệu ô tô duy nhất ghi nhận mức tăng giá trị thương hiệu trên 30%.