Interbrand vừa công bố danh sách các thương hiệu toàn cầu giá trị nhất năm 2021 và một lần nữa, Toyota vẫn đứng đầu bảng xếp hạng dành cho ô tô với giá trị thương hiệu là 54,107 tỷ USD.
Mercedes-Benz theo sát phía sau với giá trị 50,866 tỷ USD, kế tiếp là BMW ở vị trí thứ ba với 41,631 tỷ USD. Vị trí thứ tư là Tesla 36,27 tỷ USD và Honda thứ năm với 21,315 USD tỷ.
Trong đó, Tesla đã ghi nhận mức tăng trưởng đáng kinh ngạc 184% trong năm nay, tăng gấp ba lần giá trị thương hiệu so với năm 2020 và vượt xa Audi, Porsche và Ferrari.
Hyundai tụt xuống vị trí thứ sáu trong bảng xếp hạng ô tô với giá trị thương hiệu 15,168 tỷ USD, tiếp theo là Audi 13,474 tỷ USD; Volkswagen 13,423 tỷ USD và Ford 12,861 tỷ USD. Porsche ở vị trí top 10 bảng xếp hạng với giá trị thương hiệu 11,739 tỷ USD.
Xét về thứ hạng Top 100 của Interbrand 2021, Toyota đứng vị trí thứ 7. Thương hiệu Apple 408,251 tỷ USD, Amazon 249,249 tỷ USD và Microsoft 210,191 tỷ USD chiếm ba vị trí dẫn đầu năm 2021. Google đứng ở vị trí thứ tư, tiếp theo là Samsung và Coca-Cola ở vị trí thứ năm và thứ sáu.
Bảng xếp hạng Interbrand dựa trên ba thành phần chính đóng góp vào giá trị tích lũy của thương hiệu, hiệu quả tài chính của các sản phẩm và dịch vụ có thương hiệu; vai trò của thương hiệu trong việc ảnh hưởng đến sự lựa chọn của khách hàng; và sức mạnh mà thương hiệu có để đưa ra mức giá cao hoặc đảm bảo thu nhập cho công ty.