Isuzu D-Max phiên bản chạy hoàn toàn bằng điện của dòng bán tải D-Max đã chính thức được giới thiệu sau màn “nhá hàng” dưới dạng D-Max BEV Concept tại Triển lãm Ô tô Quốc tế Bangkok 2024.
Về tổng thể, so với D-Max động cơ dầu thế hệ thứ 3 (bản nâng cấp facelift năm 2023), bản D-Max chạy điện dài hơn chút 5.280 mm, giữ nguyên chiều rộng 1.870 mm và cao 1.810 mm (tính cả baga mui). Chiều dài cơ sở vẫn là 3.125 mm. Trọng lượng không tải đạt 2.350 kg.
Một nâng cấp đáng chú ý là hệ thống treo sau De Dion, thay thế lá nhíp truyền thống nhằm cải thiện độ êm ái và cảm giác lái. Xe trang bị mâm hợp kim 18 inch, lốp 265/60R18 phù hợp cả on-road lẫn off-road.
Isuzu D-Max EV sử dụng hệ thống dẫn động 4 bánh toàn thời gian (AWD) nhờ hai mô-tơ điện đặt ở trục trước và sau. Cụ thể, mô-tơ trước sản sinh công suất 58 PS và mô-men xoắn 108 Nm, trong khi mô-tơ sau mạnh hơn với 132 PS và 217 Nm. Tổng công suất đạt 190 PS và mô-men xoắn cực đại 325 Nm, cho khả năng tăng tốc từ 0–100 km/h trong 10,1 giây, tốc độ tối đa trên 130 km/h.
Xe sử dụng bộ pin lithium-ion dung lượng 66,9 kWh, cho phép di chuyển tối đa 263 km theo chuẩn WLTP. D-Max điện hỗ trợ sạc nhanh DC công suất 50 kW, sạc từ 20–80% chỉ trong 1 giờ, và sạc AC 11 kW mất khoảng 10 giờ để đầy pin từ 0–100%.
Về khả năng vận hành thực tế, xe có tải trọng tối đa 1.010 kg, sức kéo lên tới 3.500 kg. Độ cao gầm xe 210 mm, khả năng lội nước 600 mm, góc tới 30,5 độ và góc thoát 24,2 độ. Bán kính quay đầu chỉ 6,1 mét, linh hoạt trong đô thị.
Isuzu cho biết D-Max chạy điện biến thể tay lái thuận dành cho các thị trường như Việt Nam sẽ bắt đầu được sản xuất vào cuối năm 2025. Xe sẽ được mở bán đầu tiên tại thị trường Anh Quốc vào năm 2026, trước khi mở rộng sang các thị trường khác.