Jaguar Land Rover tăng trưởng trong tháng 4-2018 nhờ các mẫu xe mới

Ngày 9-5, nhà sản xuất ôtô lớn nhất nước Anh, Jaguar Land Rover công bố doanh số bán lẻ tháng 4-2018 đạt 45.180 xe, tăng 11,9% so với cùng kỳ năm ngoái. Doanh số tăng nhờ sự ra mắt của các phiên bản mới bao gồm Range Rover Velar (mẫu xe được trao giải Xe có Thiết kế đẹp nhất năm 2018 trong hệ thống giải thưởng World Car Awards), Land Rover Discovery và Jaguar E-PACE.

Doanh số bán lẻ tháng 4 tại các thị trường cũng ghi nhận sự tăng trưởng so với cùng kỳ năm ngoái, cụ thể Trung Quốc tăng 28,9%, Anh tăng 25,9%, các khu vực nước ngoài khác tăng 21,3% và Bắc Mỹ tăng 2,5%. Trong khi đó, thị trường châu Âu lại sụt giảm 10,2% đồng thời mảng thị trường cho các phiên bản động cơ dầu tiếp tục không ổn định tại Anh quốc và châu Âu.

Jaguar Land Rover tăng trưởng trong tháng 4-2018 nhờ các mẫu xe mới

Tháng 4 Jaguar bán 13.289 xe, tăng 8,0% so với tháng 4-2017 nhờ sự ra mắt của E-PACE và sự hỗ trợ từ doanh số của phiên bản trục cơ sở kéo dài mới XEL của đối tác liên doanh tại Trung Quốc. Thành công này bù đắp cho doanh số thấp hơn của F-PACE và các mẫu xe khác. Mẫu Jaguar I-PACE hiện đã sẵn sàng nhận đặt hàng và dự kiến giao hàng từ mùa hè này.

Land Rover đạt doanh số bán lẻ 31.891 xe trong tháng 4, tăng 13,6% so với cùng kỳ năm trước. Doanh số tăng nhờ sự ra mắt của Velar và phiên bản Discovery mới, trong khi Evoque và Discovery Sport có mức doanh số thấp hơn. Kết quả kinh doanh của Range Rover và Range Rover Sport bản mới (bao gồm phiên bản động cơ điện kết hợp) tiếp tục đà tăng trưởng.

Doanh số bán lẻ của toàn Tập đoàn Jaguar Land Rover từ đầu năm đến nay đạt 217.889, giảm nhẹ 0,9% so với cùng kỳ năm ngoái, do hệ quả của doanh số thấp trong quý I (tháng 1 đến tháng 3-2018) đặc biệt ở thị trường Anh và châu Âu.

Exit mobile version