Số liệu kinh doanh năm 2017 được Mercedes-Benz Việt Nam công bố cho thấy mức tăng trưởng mạnh và khách hàng mua xe ngày càng trẻ hơn.
Năm 2017, Mercedes-Benz Việt Nam (MBV) đã bán hơn 6.000 xe cho người tiêu dùng Việt, tăng trưởng gần 40% so với năm 2016 và tiếp tục thiết lập kỷ lục mới trong phân khúc xe sang ở Việt Nam. Mẫu bán chạy nhất là crossover GLC với gần 2.500 xe (tăng trưởng 80%), sau đó đến C-Class với hơn 1.000 xe (cũng tăng trưởng hơn 80%).
Liên doanh xe Đức cho biết trong năm 2017 họ đã bán được hơn 650 xe S-Class các loại, chiếm 10% tổng doanh số bán hàng. Đặc biệt trong số đó có 150 xe Mercedes-Maybach, nhiều nhất nếu so với các nước Đông Nam Á khác. Đây là điều khá bất ngờ khi biết rằng các phiên bản Maybach của S-Class có giá khá cao: Maybach S400 giá 6,899 tỉ đồng, Maybach S500 giá 10,999 tỉ đồng và Maybach S600 giá 14,169 tỉ đồng.
Bên cạnh đó, MBV còn chia sẻ thêm về sự thay đổi trong đối tượng khách hàng, cụ thể là độ tuổi trung bình người sở hữu xe Mercedes-Benz tại Việt Nam nay là 38 tuổi, giảm đáng kể so với mức trung bình trên 40 tuổi được ghi nhận năm 2014. Nhóm khách hàng dưới 35 tuổi cũng đang tăng lên rõ rệt, cho thấy người Việt đang có xu hướng thành đạt sớm hơn và tiếp cận xe sang dễ dàng hơn trước đây.
Hiện nay ở Việt Nam, Mercedes-Benz dường như không có đối thủ xứng tầm. Lexus sau vài năm được phân phối chính hãng bởi Toyota Việt Nam vẫn chưa để lại dấu ấn đậm nét; BMW đang làm lại từ đầu dưới trướng THACO; Porsche hay Maserati thì theo đuổi thị trường ngách với nhóm khách hàng đặc thù; trong khi những Audi, Jaguar – Land Rover, Infiniti hay Volvo hoạt động với quy mô nhỏ hơn và có vẻ chấp nhận điều đó…