Kia K5 GT 2021 được ra mắt tại Mỹ sẽ được trang bị động cơ thể thao T-GDI 2.5 tăng áp, mạnh 290 mã lực và sử dụng hộp số tám cấp DCT, hệ truyền động tùy chọn bốn bánh AWD.
Sau khi giới thiệu các phiên bản động cơ thông thường, Kia tiếp tục cho ra mắt phiên bản thể thao của Kia K5/ Optima được trang bị động cơ T-GDi 2.5L, kết hợp với sử dụng hộp số ly hợp kép tám cấp (8 DCT) – hộp số lần đầu có mặt trên Kia K5. Đặc biệt, Kia K5 thế hệ mới sẽ có tùy chọn hệ thống dẫn động bốn bánh toàn thời gian (AWD) bên cạnh hệ dẫn động cầu trước (FWD) tiêu chuẩn.
Động cơ thể thao trên chiếc Kia K5 GT mạnh tới 290 mã lực đi kèm mức mô-men xoắn tối đa 422Nm sẽ giúp chiếc xe có thể tăng tốc từ 0 – 100km/g chỉ trong vòng 6,6 giây, một con số đáng nể trong phân khúc xe hạng D hiện nay, ngang ngửa với một số dòng xe thể thao thực thụ của Đức. Ngoài ra, xe còn có nhiều chế độ lái (Drive Mode Select) được cung cấp trên Optima mới bao gồm: Smart/Comfort/Eco/Sport và chế độ cái nhân hóa – Custom.
Động cơ và hộp số mới trên Kia K5 GT đánh dấu lần đầu tiên tập đoàn Hyundai áp dụng cho các dòng xe phổ thông một lựa chọn hấp dẫn trong phân khúc xe thể thao. Trước đây các dòng xe tăng áp của Hyundai và Kia thường ứng dụng động cơ 1.6 và 2.0 tăng áp với hộp số tự động bảy cấp ly hợp kép.
Thiết kế và nội thất của Kia K5 GT cũng thể hiện sự khác biệt với các chi tiết hướng đến giới trẻ với thiết kế thể thao hơn, nội thất nhiều trang bị mang hơi hướng sang trọng. Chiếc Kia K5 GT sẽ được giới thiệu tại thị trường Mỹ để cạnh tranh cùng Toyota Camry TRD.