Vừa qua, Lamborghini đã chính thức ra mắt siêu phẩm mới mang tên Huracan Super Trofeo Evo ở thành phố quê nhà Sant’Agata Bolognese. Như tên gọi, mẫu xe đua này được phát triển dựa trên chiếc Lamborghini Huracan tiếng tăm.
Huracan Super Trofeo Evo vẫn dùng động cơ xăng V10, hút khí tự nhiên, dung tích 5,2 lít nhưng đi kèm hệ thống xả mới và vận tốc tối đa giới hạn 280km/g. Nhà sản xuất khẳng định chiếc Lamborghini Huracan phiên bản đường đua có thể tham gia mọi giải đua GT trên toàn thế giới. Nếu không có gì thay đổi, siêu phẩm của nước Ý sẽ chính thức tham gia giải Lamborghini Super Trofeo 2018 ở châu Âu, châu Á và Bắc Mỹ.
Đại diện Lamborghini cho biết Huracan Super Trofeo Evo đã được tái thiết kế hoàn toàn về mặt khí động học. Mục tiêu của nhà sản xuất là giúp siêu xe đua này có lực ép xuống mặt đường tương đương Huracan LP 620-2 Super Trofeo hiện tại. Tuy nhiên, so với Huracan LP 620-2 Super Trofeo, siêu xe đua mới lại sở hữu hiệu suất khí động học tổng thể và tính ổn định cao hơn. Những tính năng khí động học của Lamborghini Huracan Super Trofeo Evo nằm ở cánh gió chính giữa trên nắp khoang động cơ phía sau và hốc hút gió trên nóc xe.
Điều hấp dẫn nhất, toàn bộ các chi tiết trên Huracan Super Trofeo Evo đều được thiết kế mới, trừ gầm xe khẳng, bộ chẻ khí trước và cánh gió sau. Nhờ đó, hệ số lực cản không khí của Lamborghini Huracan Super Trofeo Evo giảm 8%. Thay đổi này giúp siêu xe đua mới của Lamborghini hoàn thành vòng đua Monza trong thời gian 1 phút 43 giây, nhanh hơn 1,5 giây so với trước.
Phần thân vỏ mới của Huracan Super Trofeo Evo được làm hoàn toàn bằng sợi carbon. Nhóm kỹ sư xe đua trong hãng Lamborghini đã hợp tác với hãng Dallara Engineering và Lamborghini Centro Stile để tạo ra Huracan Super Trofeo Evo. Chính Lamborghini Centro Stile đã có công thiết kế bộ tem bên ngoài của siêu xe đua mới.
Tương tự phiên bản thương mại, Lamborghini Huracan Super Trofeo Evo cũng dùng động cơ xăng V10, hút khí tự nhiên, dung tích 5,2 lít. Tuy nhiên, Lamborghini Huracan Super Trofeo Evo được bổ sung hệ thống xả mới và hộp số tuần tự sáu cấp X-Track, truyền sức mạnh động cơ đến cầu sau. Vận tốc tối đa của xe bị giới hạn ở mức 280km/g.
Tại thị trường Mỹ, Lamborghini Huracan Super Trofeo Evo có giá khởi điểm 295.000 USD. Theo hãng Lamborghini, các đội đua hiện đang dùng Huracan Super Trofeo cũ có thể mua bộ body kit khí động học Evo để nâng cấp cho xe.