Mới đây, BYD đã công bố doanh thu của quý 3/2024 từ tháng 7 đến hết tháng 9 đạt hơn 200 tỷ nhân dân tệ (khoảng 28,2 tỷ USD), tăng 24% so với cùng kỳ năm 2023 và lần đầu tiên vượt qua Tesla với doanh thu 25,2 tỷ USD.
Về lợi nhuận ròng, nhà sản xuất ô tô năng lượng mới BYD ghi nhận mức tăng lên 11,6 tỷ nhân dân tệ (khoảng 1,63 tỷ USD) trong quý 3 năm 2024, trong khi 9 tháng đầu năm nay lợi nhuận ròng tăng 18,1% lên 25,2 tỷ nhân dân tệ.
Đây được xem là thành quả đến từ chương trình Sáng kiến “đổi cũ lấy mới” của chính phủ Trung Quốc khi cung cấp các khoản trợ cấp cho người tiêu dùng lên tới 20.000 nhân dân tệ (khoảng 2,8 nghìn USD) để đổi chiếc xe cũ của họ lấy phương tiện sử dụng năng lượng mới (NEV). Tính đến cuối tháng 10 năm nay, đã có 1,57 triệu người đăng ký tham gia chương trình này.
Tuy nhiên, theo Reuters, mặc dù BYD đã đạt kỷ lục bán hàng vào tháng 9 và doanh số bán hàng quý 3 năm 2024, nhưng doanh số bán xe điện thuần túy (EV) của thương hiệu này đã giảm 2,7% còn 443.426 chiếc, thấp hơn so với doanh thu 462.890 chiếc của Tesla.
Về doanh số bán hàng ở nước ngoài, BYD đã bán được 94.477 xe ở nước ngoài trong quý 3, tăng 32,6% so với năm trước. Tuy nhiên, với các mức thuế bổ sung tại Mỹ và một số nước áp dụng đối với xe điện sản xuất tại Trung Quốc, chưa biết liệu BYD có thể giữ được đà phát triển này hay không.