Lexus ES 300h 2019 cực chất trong đoạn phim quảng cáo đầu tiên được viết bởi trí tuệ nhân tạo

Lexus mới phát hành một thước phim quảng cáo mới có tên “Drive by Intuition", vốn được lên kịch bản hoàn toàn bởi AI.

Lần đầu tiên trên thế giới một hệ thống trí thông minh nhân tạo đã được sử dụng để tạo một đoạn phim quảng cáo xe. Thước phim quảng cáo dài 60 giây cho mẫu Lexus ES 300h ở trên được do đạo diễn từng giành giải Oscar, Kevin Macdonald làm đạo diễn nhưng phần kịch bản đã được viết hoàn toàn bởi hệ thống AI mang tên IBM Watson với kịch bản vô cùng hấp dẫn.

Hệ thống này cùng hệ thống AI đã được sử dụng để đánh bại những cựu vô địch của game show “Jeopardy!”. Hệ thống đã được cung cấp một loạt dữ liệu âm thanh, văn bản, và hình ảnh bên ngoài để tạo nên kịch bản quảng cáo. Trước đây, AI đã thường được sử dụng để tạo kịch bản điện ảnh và bài sáng, tuy nhiên Lexus đã đi một bước xa hơn bằng cách thực sự sản xuất kết quả chứ không chỉ là tham khảo.

Drive by Intuition by Lexus

Cụ thể, nó kể câu chuyện của một người thợ Lexus lành nghề, người hoàn thành công việc trên mẫu ES 300h, chỉ rồi để nó bị đưa đi thử nghiệm va chạm trực tiếp. Ngay trước khi chiếc xe chuẩn bị va chạm, hệ thống phanh khẩn cấp đã kích hoạt để ngăn chặn. Nghe có vẻ là quảng cáo đơn giản, nhưng chúng ta nên nhớ rằng nó đã được viết ra hoàn toàn bởi một chiếc máy tính, và như thế là quá ấn tượng rồi. Khó ai biết được sự phát triển của AI sẽ còn tiến đến đâu. Có lẽ, thay vì chỉ viết kịch bản quảng cáo xe, các hệ thống AI sẽ sớm tìm đường đến những đại lý để bán xe cho bạn đấy.

Exit mobile version