Tại triển lãm Detroit Auto Show 2017, Lexus chính thức trình làng mẫu sedan đầu bảng LS hoàn toàn mới. Chiếc xe này vừa bước sang thế hệ thứ 5 với thiết kế và công nghệ hoàn toàn đột phá so với những người tiền nhiệm, đặc biệt là động cơ hoàn V6 Turbo hoàn toàn mới có công suất mạnh mẽ, đi kèm với hộp số tự động 10 cấp.
Từ trong ra ngoài, LS thể hiện dấu ấn độc đáo đậm chất Nhật Bản và sự sang trọng hàng đầu. Tuy nhiên, chiếc xe vẫn mang trong mình ngôn ngữ thiết kế cấp tiến toàn cầu và sẽ được giới thiệu tại 90 quốc gia và vùng lãnh thổ.
Ông Toshio Asahi, kỹ sư trưởng của dòng xe LS mới chia sẻ: “LS không chỉ là biểu tượng cho thương hiệu Lexus, thế hệ hoàn toàn mới của dòng xe đẳng cấp hàng đầu còn ghi dấu ấn về văn hóa và truyền thống Nhật Bản. Chiếc sedan đỉnh cao toàn cầu này sẽ vượt trên mọi mong đợi về một chiếc xe hơi hạng sang”.
Có kích cỡ dài hơn và trọng tâm được hạ thấp hơn so với mẫu sedan tiền nhiệm, LS hoàn toàn mới nổi bật với những đường nét đậm chất coupe nhấn mạnh ngôn ngữ thiết kế mới của Lexus. Được thiết kế dựa trên cấu trúc xe sang toàn cầu của Lexus (GA-L), LS 2018 mang lại cảm giác về khả năng vận hành tập trung vào người lái. Cấu trúc khung xe dẫn động cầu sau cao cấp, vốn là phiên bản kích cỡ lớn của khung gầm chiếc coupe thể thao hai cửa đẳng cấp tiên phong LC 500.
Thiết kế mới trên Lexus LS mang đậm chất “tương lai”, không những vậy xe còn mang dáng vẻ thể thao hơn với trọng tâm được hạ thấp đáng kể so với thế hệ trước. Cụ thể xe thấp hơn tới 1,5 cm, một con số chênh lệch tương đối lớn cho một mẫu xe sedan. Với thế hệ mới, khách hàng còn có thể chọn kích thước mâm xe dao động từ 19 – 20 inch.
Có kích cỡ dài hơn và trọng tâm được hạ thấp hơn so với mẫu sedan tiền nhiệm, LS hoàn toàn mới nổi bật với những đường nét đậm chất coupe nhấn mạnh ngôn ngữ thiết kế mới của Lexus. Được thiết kế dựa trên cấu trúc xe sang toàn cầu của Lexus (GA-L), LS 2018 mang lại cảm giác về khả năng vận hành tập trung vào người lái. Cấu trúc khung xe dẫn động cầu sau cao cấp, vốn là phiên bản kích cỡ lớn của khung gầm chiếc coupe thể thao hai cửa đẳng cấp tiên phong LC 500. Lexus LS thế hệ mới có chiều dài tổng thể 5.235 mm, rộng 1.900 mm và cao 1.450 mm. Đi cùng với đó là chiều dài cơ sở lên đến 3.125 mm.
Cung cấp sức mạnh là cụm động cơ hoàn toàn mới 3.5L Turbo V6, được phát triển từ công nghệ xe đua F1 của Toyota. Sức mạnh từ động cơ này tương đương với cỗ máy V8 ở thế hệ trước, nhưng tiết kiệm nhiên liệu hơn nhiều. Cụ thể LS mới sẽ mạnh tới 415 mã lực, đi cùng momen xoắn tối đa 600 Nm, giúp xe tăng tốc từ 0 – 96 km/h chỉ trong vòng 4,5 giây với hệ dẫn động cầu sau. Cuối cùng là hộp số 10 cấp mới nhất của Lexus sẽ mang đến trải nghiệm lái êm ái nhất, tài xế còn có thể điều khiển hộp số này thông qua lẫy chuyển số trên vô lăng, đi kèm là các chế độ lái khác nhau từ ECO, Normal cho đến Sport và Sport+.
Hộp số tự động 10 cấp lần đầu tiên được tích hợp trên một mẫu xe sedan hạng sang, công nghệ đã từng được giới thiệu trên mẫu coupe Lexus LC 500, cũng đã được Lexus đưa vào LS mới. Sử dụng bộ biến mô tự động, hộp số vẫn đạt được tốc độ chuyển số nhanh như trên hộp số ly hợp kép. Dải tần số rộng với 10 tỷ số truyền gần nhau, lý tưởng cho mọi cách thức và điều kiện lái khác nhau, mang lại khả năng truyền động tối ưu trong mọi điều kiện.
Thiết kế ghế mới nhiều đột phá, ghế trước chỉnh điện 28 hướng tích hợp chức năng sưởi, làm mát và mát-xa. Bảng điểu khiển trung tâm với thiết kế uốn cong tự nhiên cùng những nút chức năng được bố trí ở độ cao thống nhất giúp cho người lái có thể dễ dàng điểu khiển mà không cần phải thay đổi tư thế.
Không chỉ tập trung vào vị trí lái, Lexus LS đặc biệt chú trọng đến hàng ghế phía sau, thể hiện ở thiết kế mượt mà, liền mạch giữa lưng và mặt ghế, cùng tùy chọn sưởi, làm mát và mát-xa. Đối với tùy chọn gói trang bị ghế ngồi cao cấp, ghế trước và sau chỉnh điện, đi kèm chức năng mát-xa công nghệ Nhật Bản “Shiatsu” và đệm chân điều chỉnh lên xuống mang đến khoảng để chân rộng nhất từ trước đến nay trong các đời xe LS. Ngoài ra, cấu trúc ghế phía sau ghế hành khách phía trước trong gói tùy chọn này có thể chỉnh nghiêng 48 độ, và nâng mặt ghế lên đến 24 độ để hỗ trợ hành khách khi ra khỏi xe.
LS mới được thiết kế thấp hơn so với thế hệ trước, do vậy, Lexus lần đầu tiên tích hợp chức năng hỗ trợ khi bước vào xe cho hệ thống treo khí. Khi dùng chìa khóa thông minh để mở cửa, chức năng này sẽ được kích hoạt. Xe sẽ tự động được nâng lên và ghế lái đẩy về phía sau giúp người lái có thể dễ dàng bước vào xe.
Hệ thống giải trí là tâm điểm trong khoang lái với màn hình rộng lên đến 12,3 inch, và cũng như mọi khi hành khách trên Lexus LS sẽ được tận hưởng âm nhạc thông qua bộ loa hàng hiệu Mark Levinson.
Một chi tiết rất đặc biệt trên chiếc Lexus LS mới là hãng xe sang Nhật Bản còn cung cấp tuỳ chọn hệ thống hiển thị thông tin trên kính lái với kích thước lên đến 24 inch, lớn nhất trong các dòng xe hiện nay, cung cấp toàn bộ thông tin cho tài xế ngay trước mắt.
Dòng xe LS hoàn toàn mới được trang bị hệ thống an toàn Lexus (Lexus Safety System); Đặc biệt LS là mẫu xe đầu tiên trên thế giới giới thiệu tính năng phát hiện người đi bộ và chủ động đánh lái. Khi hệ thống phát hiện có người đi bộ ở phía trước và va chạm có nguy cơ xảy ra, xe sẽ chủ động phanh và đánh lái trong phạm vi làn đường xe đang đi; Đồng thời sẽ có thông tin cảnh báo hiển thị trên màn hình HUD.
Hệ thống hỗ trợ lái xe cấp cao với tên gọi Lexus CoDrive cũng lần đầu tiên được giới thiệu trên LS mới. Hệ thống này kiểm soát vô lăng theo chủ định của người lái và hỗ trợ lái xe liên tục trên đường cao tốc.
- NV
Xem thêm:
Lexus LS 500 F Sport 2018 trình làng tại New York
Lexus LS 500h mới 2018 ra mắt tại Geneva