Mercedes-Benz GLC F-Cell chính thức lăn bánh cuối tháng 10

Ra mắt công chúng lần đầu tại triển lãm Frankfurt 2017, mẫu xe Mercedes-Benz GLC F-Cell đã sẵn sàng lăn bánh khỏi dây chuyền sản xuất và sẽ có lần giao hàng đầu tiên vào cuối tháng 10 này....

Mercedes-Benz GLC F-Cell đã sẵn sàng tới tay khách hàng vào cuối tháng 10 này. GLC F-Cell được xây dựng dựa trên mẫu SUV hạng sang cỡ nhỏ GLC. Đây là chiếc xe đầu tiên trên thế giới sử dụng hệ thống năng lượng nhiên liệu hydro tích hợp công nghệ plugin hybrid. Xe không gây ô nhiễm môi trường nhờ cắt giảm hoàn toàn lượng khí thải CO2.

Mercedes-Benz-GLC-F-Cell-chinh-thuc-lan-banh-cuoi-thang-10-1

Năng lượng của GLC F-Cell nằm ở hai bình nhiên liệu hydro bằng sợi carbon với tổng trữ lượng hydro đạt 4,4kg, có khả năng chịu áp suất ở mức 10.000 psi, đảm bảo phạm vi di chuyển lên tới 478km. Và chỉ mất khoảng 3 phút để nạp đầy hai bình này.

Ngoài ra, xe còn được trang bị gói pin lithium-ion với dung lượng 13,5kWh. Quá trình sạc pin sẽ thông qua bộ sạc tích hợp 7,4kW làm mát bằng nước, phù hợp cho cả khi sạc ở nhà lẫn các trạm sạc công cộng. Chỉ mất đúng 1,5 giờ để sạc đầy hoàn toàn bộ pin này từ mức 10%.

Hai bình hydro được đặt dưới sàn theo chiều dọc và nằm ngang ở dưới hàng ghế sau. Bộ pin lithium-ion được lắp đặt chung với mô-tơ điện ở phía đuôi xe.

Mercedes-Benz GLC F-Cell có bốn chế độ vận hành là Hybrid, F-Cell, Battery và Charge. Ở chế độ lai Hybrid, xe sử dụng điện năng từ cả hệ thống chuyển hóa hydro và pin nhằm tiết kiệm tối đa năng lượng.

Với chế độ F-Cell, xe sử dụng độc lập hệ thống chuyển hóa hydro, đồng thời sạc điện cho khối pin nhờ năng lượng sinh ra từ hệ thống này.

Chế độ Battery, xe chạy điện thuần với năng lượng từ bộ pin ở phía sau, cho tầm hoạt động vào khoảng 51km.

Còn ở chế độ Charge, xe ưu tiên sạc pin nhằm tăng phạm vi di chuyển khi sử dụng độc lập hệ thống này, với khả năng dự trữ và tái tạo năng lượng trong quá trình vận hành.

Hiện tại, hãng xe nước Đức đã hợp tác với Công ty H2 Mobility để phát triển, tăng gấp đôi số lượng trạm nạp năng lượng hydro tại Đức. Dự kiến, Mercedes-Benz xây dựng đạt mức 100 trạm trong thời gian tới và hướng đến 400 trạm sạc trong tương lai xa tại Đức. Các dự án cơ sở hạ tầng tương tự cũng sẽ sớm được triển khai ở Mỹ, Nhật Bản và các quốc gia khác thuộc châu Âu.

Mercedes-Benz sẽ phân phối chính thức GLC F-Cell vào cuối tháng 10 này, tập trung vào các thành phố lớn tại Đức đã có trạm nạp hydro công cộng như: Berlin, Hamburg, Frankfurt, Stuttgart, Munich, Cologne và Düsseldorf.

Tạm thời Mercedes-Benz chưa cho phép mua đứt chiếc xe mà mới chỉ cung cấp dưới dạng cho thuê, đi kèm đầy đủ các dịch vụ bảo hành và bảo dưỡng.

Exit mobile version