Mercedes-Benz GLE 2019 chính thức ra mắt: thiết kế 5+2, trang bị nhiều công nghệ, bán ra đầu 2019

SUV hạng sang Mercedes-Benz GLE 2019 - thế hệ thứ 4 hoàn toàn mới (W167) đã chính thức được ra mắt với thiết kế mới, cải tiến vận hành và trang bị thêm công nghệ.

Mercedes-Benz vừa chính thức giới thiệu thế hệ thứ 4 hoàn toàn mới của dòng GLE, với nhiều thay đổi ở thiết kế ngoại thất, bổ sung công nghệ và tối ưu khả năng vận hành. Mercedes-Benz GLE 2019 sẽ được bán ra từ đầu năm 2019 tại Mỹ, châu Âu trước khi đến những thị trường khác. Giá bán cụ thể chưa được tiết lộ.

Mercedes-Benz GLE là mẫu SUV được định vị “nằm giữa” dòng GLC và GLS của hãng xe Đức, ra đời nhằm tăng tính cạnh tranh hơn so với các đối thủ.​ Mercedes-Benz GLE 2019 thay đổi về thiết kế mềm mại hơn bên cạnh việc duy trì nét khỏe khoắn đặc trưng của dòng xe SUV của hãng xe Đức.

Mercedes-Benz GLE 2019 chính thức ra mắt: thiết kế 5+2, trang bị nhiều công nghệ, bán ra đầu 2019

Thiết kế phần đầu xe là nơi có nhiều thay đổi nhất so với đời cũ, bao gồm lưới tản nhiệt mới, đèn pha mới và cản trước khí động học. Vành xe mang phong cách ấn tượng hơn, với cỡ vành từ 18″ đến 22″ tùy phiên bản. Trụ C của GLE vẫn được thiết kế uốn lượn đặc trưng giống như những thế hệ trước. Phía sau, cụm đèn hậu của GLE 2019 có thiết kế giống với những model mới của Mercedes như CLS hay A-Class.

Không gian nội thất GLE 2019 được mở rộng với chiều dài trục cơ sở tăng thêm 80mm. Không gian để chân tăng thêm 69mm cho hàng ghế sau và 33mm cho khu vực trần xe. Dung tích khoang hành lý tăng lên mức 825 lít và nếu gập hàng ghế sau sẽ đạt 2.055 lít.

Về động cơ, Mercedes GLE 2019 thế hệ mới đa dạng động cơ bao gồm sáu và bốn xilanh. Ở phiên bản GLE 450 4MATIC vừa được giới thiệu, xe lắp động cơ sáu xilanh thẳng hàng (I6) 3.0L tăng áp với sự hỗ trợ của mô-tơ điện 48V, kết hợp sử dụng máy nén khí và sự trợ lực EQ Boost (nhằm loại bỏ độ trễ turbo – turbolag), cho công suất tối đa 367 mã lực và mô-men xoắn cực đại 500Nm, riêng EQ Boost đã tăng thêm 22 mã lực và 250Nm. Sắp tới, GLE còn có các phiên bản sử dụng động cơ bốn xilanh (I4), động cơ dầu và plug-in hybrid.​

Nâng cấp cuối cùng đó là hệ thống kiểm soát thân xe điện tử E-Active Body Control, sử dụng hệ thống điện 48V kết hợp cùng hệ thống treo khí nén để kiểm soát độc lập từng bánh xe, giúp giảm tình trạng vặn xoắn, rung lắc của thân xe.

Exit mobile version