Mới đây, Mercedes đã hợp tác với nhà sản xuất bộ phim Avatar: The Way of Water khởi động chiến dịch quảng bá xoay quanh ý tưởng “Trái đất là Pandora của chúng ta”.
Nhà sản xuất ô tô cho biết, đằng sau ý tưởng này là nhằm để thúc đẩy hơn nữa tầm nhìn của Mercedes-Benz về một tương lai mà tất cả mẫu xe chạy hoàn toàn bằng điện.
Các chủ đề chính được chia sẻ giữa cả hai thế giới thực và ảo là tính bền vững, tính di động của tương lai, công nghệ và đổi mới. Ngoài ra, thông điệp tập trung vào tính trách nhiệm đối với hành tinh khi Mercedes-Benz và Avatar cùng xây dựng nền tảng hợp tác với thông điệp “Trái đất là Pandora của chúng ta“.
Bằng cách kết hợp các cảnh quay đời thực với đồ họa do máy tính tạo ra từ bộ phim Avatar, kết hợp hai chiều thành một, để “gợi lên cảm giác thơ mộng về thế giới khác.”
Được biết, sở dĩ thương hiệu xe ô tô của Đức muốn gắn liền với bộ phim Avatar bởi câu chuyện và thông điệp của bộ phim phù hợp với định hướng tương lai của hãng xe. Theo Ola Källenius, Giám đốc điều hành của Mercedes-Benz Group AG, đó là “nguồn cảm hứng” cho các chiến lược và thực tiễn kinh doanh bền vững của thương hiệu Ngôi sao 3 cánh.
Đây không phải là sự kết hợp đầu tiên giữa Mercedes và Avatar, trước đây hãng xe đã giới thiệu mẫu Vision AVTR concept tại CES 2020 được lấy cảm hứng từ bộ phim Avatar, mẫu xe concept này có kết nối sinh trắc học cho một “tương tác hoàn toàn mới giữa con người, máy móc và thiên nhiên.”
Mercedes-Benz đặt mục tiêu đến năm 2030 hãng sẽ có các mẫu xe chạy hoàn toàn bằng điện như: EQA, EQB, EQC, EQE, EQE SUV, EQS, EQS SUV và EQV. Riêng bộ phim bom tấn Avatar: The Way of Water sẽ được chính thức ra rạp trên toàn cầu vào ngày 16/12 tới đây.