Mercedes-Benz Sprinter thế hệ mới vừa chính thức ra mắt vào chiều ngày 6/2 (giờ địa phương) ở Duisburg Đức. Bước sang thế hệ thứ 3, dòng xe vận tải thương mại Mercedes Sprinter 2018 không chỉ sở hữu thiết kế “lột xác” toàn diện mà còn kèm các giải pháp quản lý đội xe ưu việt. Hứa hẹn tạo ra cuộc cạnh tranh hấp dẫn với Ford Transit ngay tại thị trường Mỹ.
Từ năm 1995 tới nay, Mercedes Sprinter đã trở thành một dòng xe thương mại cực kỳ thành công, đặc biệt là tại châu Âu. Để thay thế cho thế hệ thứ 2 đã ra mắt lần đầu từ năm 2006.
Thương hiệu xe sang Đức luôn coi Sprinter như con bài chủ lực của mình trong nỗ lực thâu tóm phân khúc xe thương mại và với thế hệ mới, hãng đã trang bị cho chiếc van đẩy đủ những gì cần thiết trong thời đại bùng nổ thương mại điện tử. Bên cạnh đó, các phiên bản chạy nhiên liệu thay thế cũng giúp xe thân thiện với môi trường hơn đồng thời giúp hãng đáp ứng các quy định về hiệu suất nhiên liệu và khí thải đang ngày một ngặt nghèo trên thế giới, đặc biệt là các đại đô thị.
Phiên bản đầu tiên ra mắt vào năm 1995 và kể từ đó tới nay, đã có tới hơn 3,4 triệu xe được giao tới tay khách hàng trên toàn cầu. Hiện, chiếc van Mercedes-Benz được phân phối chính thức tại 130 quốc gia. Nâng cấp Sprinter được đánh giá rơi vào thời điểm hợp lý bởi dù vừa cán mốc doanh số kỷ lục 200.000 chiếc vào năm ngoái, thế hệ trước đó đã có mặt trên thị trường từ năm 2006.
Sprinter phiên bản mới cũng chính là biểu tượng của chúng tôi, sở hữu các thuộc tính cổ điển, độ tin cậy, an toàn và hiệu quả chi phí
Sprinter 2018 sở hữu phần đầu mang ngôn ngữ Sensual Purity 2.0, với lưới tản nhiệt lớn dạng Panamerica cùng đèn pha LED tương tự như các dòng xe Mercedes hiện tại.
Cũng trong năm nay, tại nhiều thị trường trên thế giới (điển hình là Bắc Mỹ), Sprinter sẽ lần đầu có phiên bản chạy xăng (trước đó chỉ có tùy chọn duy nhất là diesel). Bản xăng sẽ có tùy chọn 4 xy-lanh còn bản dầu quốc tế có 2 loại 4 hoặc 6 xy-lanh. Công suất xe dao động từ 114 tới 190 mã lực tùy cấu hình.
Có thể thấy thế hệ Sprinter tiếp theo mang nhiều điểm tương đồng về nội thất với các mẫu sedan hạng sang của hãng. Nổi bật nhất là táp-lô bố cục trải theo phương ngang, bảng đồng hồ dạng kỹ thuật số, gợi nhớ đến dòng xe C-Class mới. vô-lăng đa chức năng với touchpad cảm ứng của C-Class facelift sắp ra mắt. Nằm ở trên bảng điều khiển trung tâm là hệ thống thông tin giải trí với màn hình lớn.
Những phiên bản động cơ của xe sẽ bao gồm máy diesel tăng áp 2.0l 4 xi-lanh thẳng hàng hoặc 3.0l 6 xi-lanh. Vào năm 2019, phiên bản eSprinter chạy điện hoàn toàn sẽ được ra mắt, tập trung vào các thành phố với mạng lưới trạm sạc điện phát triển trên Thế giới. Xe sử dụng ắc quy 41.4 kWh với tầm hoạt động khoảng gần 200 km mỗi lần sạc.
Sprinter mới còn có hệ thống nút chỉnh điện ghế ngồi trên cửa cho cả ghế lái và ghế phụ. Không gian chứa đồ phía trước cũng được tối ưu với nhiều hộc đựng lớn ở cả cửa xe và táp-lô.
Các dịch vụ kết nối PRO Connect cùng phần cứng nay được trang bị đầy đủ trên Sprinter 2019 cho phép xe “giao tiếp” với gần như bất cứ thiết bị hiện đại nào, thậm chí có thể biến xe trở thành một phần của Internet of Things. Điều này cũng cho phép chủ sở hữu dịch vụ vận chuyển kiểm soát một lượng lớn Sprinter dễ dàng và hiệu quả.
Một điểm đặc biệt trên thế hệ mới là bạn có thể tùy biến xe theo hơn 1.700 cách khác nhau, từ thiết kế thân xe, hệ dẫn động, thiết kế khoang hàng, chiều dài, trọng tải… đều có thể được thay đổi. Thậm chí hệ dẫn động có cả 3 tùy chọn trước, sau và 2 cầu. Hộp số xe sử dụng chủ yếu là 2 loại 6 cấp sàn và 9 cấp tự động.
Một số hình ảnh của Mercedes-Benz Sprinter 2019: