Mercedes-Benz triệu hồi hơn 1 triệu xe do lỗi vị trí cuộc gọi khẩn cấp

Hệ thống eCall đã gặp lỗi trong việc gửi định vị xe sau khi xảy ra va chạm. Ảnh: Mercedes

Mercedes-Benz tại Mỹ đang cho thu hồi 1,29 triệu xe vì lỗi phần mềm eCall bởi nó có thể không cung cấp được vị trí chính xác của xe cho người ứng cứu khẩn cấp sau khi xe xảy ra va chạm.

Cục Quản lý đường cao tốc và an toàn giao thông quốc gia Mỹ (NHTSA) cho biết, các dòng xe được thu hồi bao gồm các xe được bán từ năm 2016 đến 2021, bao gồm: CLA-Class, GLA-Class, GLE-Class, GLS-Class, SLC-Class, A-Class, GT-Class, C-Class, E-Class, S. -Xe hạng, CLS-Class, SL-Class, B-Class, GLB-Class, GLC-Class và G-Class.

Nhà sản xất ô tô này cho biết họ chưa ghi nhận về bất kỳ trường hợp thương vong nào liên quan đến con người, thiệt hại về vật chất liên quan đến sự cố này. Hiện, công ty có kế hoạch cung cấp các bản cập nhập phần mềm miễn phí để khách hàng cài đặt qua mạng hoặc ngay tại các đại lý.

Theo Mercedes-Benz, sự cố về mô-đun liên lạc do va chạm tạm thời lỗi có thể dẫn đến vị trí sai khi chiếc xe thực hiện cuộc gọi khẩn cấp. Tuy nhiên, các chức năng khác của chức năng gọi khẩn cấp tự động và thủ công vẫn hoạt động đầy đủ. Theo Reuters đưa tin, vào năm 2019, Mercedes-Benz ở châu Âu đã điều tra một sự cố trong đó hệ thống eCall tự động cung cấp vị trí không chính xác xe của họ, sau đó nhà sản xuất tiếp tục gặp các tình huống tương tự.

Exit mobile version