Cục Đăng kiểm Việt Nam thông báo triệu hồi gần 1.000 xe Mitsubishi gồm hai dòng Outlander Sport GA2W và Outlander PHEV GG2W.
Ngày 28-5, Cục Đăng kiểm Việt Nam phát đi thông báo về đợt triệu hồi đối với tổng cộng 851 xe Mitsubishi Outlander và Outlander Sport do lỗi liên quan đến hệ thống phanh đỗ phía sau. Những xe nằm trong diện triệu hồi gồm Mitsubishi Outlander Sport sản xuất năm 2015 và Mitsubishi Outlander sản xuất 2014. Tất các xe này đều là dạng nhập khẩu nguyên chiếc, không phải sản xuất lắp ráp trong nước.
Trên các xe bị ảnh hưởng, khi đậu xe ngang dốc mà sử dụng phanh đỗ, xe có thể xảy ra hiện tượng xe bị tụt dốc do lực phanh này không đủ. Nguyên nhân được xác định là do chụp bụi ở cốt (trục) phanh tay ở bộ kẹp phanh sau không phù hợp, cho nên nước có thể xâm nhập và làm gỉ sét trục phanh đỗ xe. Sau thời gian sử dụng liên tục, gỉ sét sẽ ăn mòn vào bên trong và làm giảm lực phanh đỗ.
Đồng thời, một số phanh sau đã được lắp mà không qua điều chỉnh để phù hợp với điều kiện vận hành khu vực Đông Nam Á, khiến sau một thời gian sử dụng cơ cấu tự động điều chỉnh khe hở bề mặt má phanh và kẹp phanh, các cơ cấu trung gian của hệ thống phanh đỗ bị gỉ sét và hoạt động không tốt, dẫn tới lực phanh không đủ và không thể giữ xe.
Theo đó, Mitsubishi Việt Nam (MMV) khuyến cáo khách hàng nhanh chóng mang xe tới các đại lý ủy quyền để kiểm tra và thay thế cơ cấu phanh đỗ phía sau nêu trên.
Đối với Mitsubishi được nhập khẩu vào Việt Nam nhưng không thuộc diện danh sách triệu hồi mà Công ty MMV đã công bố, sẽ được MMV xác nhận. Nếu xe nằm trong diện triệu hồi và cần khắc phục từ phía Mitsubishi Nhật Bản (MMC), thì MMV sẽ thực hiện khắc phục lỗi theo chương trình đã công bố.
Khách hàng có xe nằm trong diện triệu hồi hãy mang xe tới các đại lý và trạm dịch vụ ủy quyền của Mitsubishi Motor Việt Nam trên toàn quốc để được kiểm tra, thay thế miễn phí. Thời gian khắc phục cho mỗi xe là 2 giờ đồng hồ.
Chương trình triệu hồi đối với Mitsubishi Outlander và Outlander Sport kéo dài từ 24-6-2019 đến 23-5-2021.