Mui trần siêu sang – Bentley Continental GT Convertible thế hệ mới ra mắt

Bentley Continental GT Convertible 2019 thế hệ mới là một chiếc mui trần siêu sang, xa hoa tột bậc với hiệu suất vận hành thể thao tốc độ ngang ngửa nhiều siêu xe...

Bentley Motors vừa chính thức ra mắt mẫu mui trần siêu sang hai cửa bốn chỗ Bentley Continental GT Convertible hoàn toàn mới. Continental GT Convertible mang vẻđẹphoàn hảo giữa thiết kế sang trọng, thanh lịch của phiên bản coupé Continental GT kết hợp với thiết kế mui xếp mềm gìn giữ nét đẹp cổ điển.

Bentley Continental GT Convertible 17

Continental GT Convertible hoàn toàn mới giữ những yếu tố thiết kế chủ đạo của bản mui cứng đã ra mắt thế giới tại triển lãm Frankfurt hồi tháng 9-2017. Những chi tiết tương tự được thấy ở phần đầu xe, lưới tản nhiệt, cản trước năng động, cụm đèn trước, đường gân bên hông xe cũng như đèn hậu, cản sau và cả bộ mâm.

Khác biệt của chiếc Convertible nằm ở phần mui xe, với cơ cấu mui xếp mềm bằng vải bạt được gấp theo kiểu chữ Z. Mui có thể được đóng hoặc mở chỉ trong 19 giây, ngay cả khi chiếc xe đang chạy với vận tốc lên tới 50km/g, thông qua một nút bấm trong cabin. Có bảy màu sắc khác nhau cho phép với mui xếp.

Đắt giá nhất của Bentley Continental GT Convertible thế hệ mới mẫu nằm ở nội thất lộ trần, xa hoa bậc nhất. Bentley sử dụng các loại vật liệu tự nhiên được tuyển chọn và xử lý kỹ lưỡng từ da thật chất lượng cao nhất tới các nguồn gỗ veneer, như cây Koa (gỗ Keo) và Dark Fiddleback Eucalyptus (họ bạch đàn). Mỗi chiếc xe được sử dụng hơn 10 mét vuông gỗ veneer. Khách hàng cũng có thể chọn vô-lăng ốp gỗ bề mặt bóng.

Bảng táp-lô của Continental GT Convertible có thiết kế mở rộng, bay bổng theo phương ngang với các đường chủ đạo ăn liền từ chính giữa tới hai cửa xe. Tất cả những sự tinh tế giao thoa đem lại những cảm xúc đặc biệt cho người ngồi trong xe, cảm nhận được những giá trị đẳng cấp hàng đầu trong thiết kế xe hơi.

Các ghế ngồi Comfort Seat có thể chỉnh điện 20 hướng tạo nên những chuẩn mực mới, đem lại sự thoải mái tối đa cho người ngồi. Một chi tiết đáng chú ý là thiết kế bộ sưởi ấm vùng cổ mới tích hợp vào ghế ngồi, giúp tối ưu hiệu quả và luồng khí xung quanh các tựa đầu có thể điều chỉnh điện.

Chính giữa bảng táp-lô xe, Bentley thiết kế một cụm ba mặt có thể xoay thay đổi qua nút bấm. Một mặt là ốp “che giấu” đồng bộ với mặt táp-lô, một mặt là thiết kế ba đồng hồ analog (nhiệt độ, la bàn và đếm thời gian chronometer) và mặt thứ 3 là màn hiển thị trung tâm cảm ứng chạm 12,3 inch – màn hiển thị kỹ thuật số MMI chất lượng cao.

Có ba lựa chọn hệ thống âm thanh cho Continental GT Convertible: tiêu chuẩn là hệ thống 10 loa 650W; tầm trung là hệ thống 16 loa 1.500W của Bang & Olufsen và cao cấp nhất là hệ thống 18 loa 2.200W của Naim.

Continental GT Convertible mới có hiệu năng vận hành như siêu xe thể thao, xe được trang bị động cơ W12 6.0L TSI – là một trong những động cơ 12 xilanh tiên tiến hàng đầu thế giới. Động cơ đạt công suất 635PS (626hp) tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 900Nm trong dải tua từ 1.350-4.500 vòng/phút, kết hợp với hộp số ly hợp kép tám cấp và hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian AWD chủ động. Dù tự trọng rất lớn, tới 2.414kg, song chiếc mui trần siêu sang chỉ mất 3,8 giây để tăng tốc 0 – 100km/g (chậm hơn bản coupé 0,1 giây) và vận tốc tối đa lên tới 333km/g.

Được tích hợp công nghệ Start-Stop và hệ thống biến thiên dung tích động cơ VDS (Variable Displacement System), trong điều kiện tải nhẹ, toàn bộ các van nạp và xả, vòi phun. Bộ đánh lửa đều tạm ngắt trên một hàng xilanh và chỉ để một hàng (sáu xilanh) còn lại hoạt động để giảm mức tiêu hao nhiên liệu.

Mẫu Continental GT Convertible thế hệ thứ 3 được trang bị tính năng Bentley Dynamic Ride – một hệ thống điều khiển chống nghiêng dùng điện 48V tiên tiến để hoàn thiện khả năng kiểm soát chiếc xe. Hệ thống kiểm soát và điều chỉnh các bộ truyền động trên thanh chống lật của từng trục bánh, nhằm giúp hoàn thiện vận hành và độ tiện nghi êm ái, cũng như làm cho cảm giác điều khiển xe chính xác và linh hoạt hơn.

Bộ điều khiển động học Drive Dynamic Control cho phép người lái dễ dàng chọn các chế độ lái khác nhau: Comfort Mode, Bentley Mode và Sport Mode. Ngoài ra, người lái cũng có thể cài đặt theo sở thích các hệ thống liên quan để tạo ra chế độ lái ưa thích cho riêng mình.

Hệ thống treo khí nén trên mẫu Continental GT Convertible mới sử dụng các bộ giảm xóc khí nén ba khoang đã được hoàn thiện đáng kể so với mẫu cũ, cả về độ êm ái tiện nghi lẫn độ cứng vững ở chế độ thể thao. Cấu trúc thân xe mới được hoàn thiện độ cứng 5% và nhẹ hơn 20% so với trước. Hệ thống lái vô-lăng trợ lực điện EPAS mới được Bentley cho là hoàn thiện độ phản hồi tới người lái, và đáp ứng tốt hơn trong nhiều tình huống cũng như thay đổi theo tốc độ.

Theo Bentley, hệ thống phanh trên chiếc mui trần mới là hệ thống phanh thép hiệu suất cao nhất từng được trang bị cho một chiếc xe Bentley, với tổng cộng tới 28 piston (trên cả bốn bánh). Phanh đĩa trước kích cỡ 420mm kết hợp với bộ kẹp tới 10 piston trên từng đĩa phanh, trong khi phanh đĩa sau 380mm đi kèm với bộ kẹp 4 piston.

Bentley đã hợp tác với Pirelli để phát triển loại lốp dành riêng cho Continental GT Convertible mới, thích hợp với các đặc tính vận hành của xe. Loại lốp P Zero này cũng được ứng dụng hệ thống khử tiếng ồn tiên tiến của Pirelli để giảm độ ồn vọng vào khoang cabin, trong khi thiết kế lốp tối ưu độ bám cả trên đường khô lẫn đường ướt. Xe được trang bị mâm 21 inch thiết kế năm chấu độc đáo hoặc tùy chọn mâm 10 chấu cũng như kích cỡ mâm 22 inch (Mulliner).

Hiện Bentley vẫn chưa công bố giá bán của Continental GT Convertible thế hệ mới.

Exit mobile version