[NAIAS 2019] Chính thức ra mắt Subaru WRX STI S209: 341 mã lực, giới hạn chỉ 200 chiếc

Tại triển lãm Detroit 2019 vừa khai mạc Subaru WRX STI S209 mới chính thức được hãng xe Nhật Bản ra mắt. Subaru S209 được bộ phận xe hiệu năng cao STI (Subaru Technica International) đã tinh chỉnh lại gần như hoàn toàn mọi chi tiết quan trọng nhất của mẫu sedan thể thao Impreza WRX STI nhằm phục vụ riêng khách hàng Mỹ.

Subaru WRX STI S209 2

Nhiều chi tiết được cải tiến thiết kế nhờ đó ngoại hình dữ dằn hơn bởi cản trước với những hốc gió lớn, mui bằng sợi carbon, bộ mâm BBS sơn vàng, các hốc bánh được nới rộng bởi nẹp ốp, cánh đuôi ở phía sau và cánh khuếch tán gió hai bên cản trước.

Khoang cabin của WRX STI S209 được trang bị vô-lăng thể thao vát đáy được bọc nhung Ultrasuede và ghế xe đua Recaro. Mọi chi tiết này đều được thêu trang trí bởi chỉ màu bạc. Logo S209 được đặt ở nhiều vị trí ở cả nội lẫn ngoại thất để khẳng định sự đặc biệt của chiếc xe.

Là mẫu xe mạnh nhất từng được bộ phận thể thao STI (Subaru Technica International) chế tạo, Subaru WRX STI S209 được thiết kế hướng nhiều hơn tới đường đua. Một bộ tăng áp HKS đã được thay thế cho phụ tùng tiêu chuẩn, và động cơ nâng cấp có một tua-bin và bộ xử lý lớn hơn. Sự sắp đặt như thế cũng cho phép sức đẩy tối đa là 18 psi thay vì 16,2 psi thông thường. Bên trong động cơ là những ông pít-tông và thanh nối được gia cố mạnh mẹ hơn và giảm bớt khối lượng quay.

Động cơ này được nối với hộp số sàn sáu cấp và hệ dẫn động bốn bánh đối xứng Symmetrical All-Wheel Drive đặc trưng của Subaru. Hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian này sở hữu vi sai trung tâm DCCD có thể được người lái can thiệp, hệ thống kiểm soát mô-men xoắn chủ động với nhiều chế độ hoạt động khác nhau. Sự kết hợp với dàn pô – xăng – lửa của WRX STI S209 đã được thay đổi với kim phun lớn hơn, bộ ECU mới và hệ thống xả hiệu năng cao.

Nhằm tăng thêm hơn nữa độ bám đường, bộ phận hiệu suất cao của Subaru có bao bọc bộ la-zăng gia cố BBS cỡ 19 inch với một bộ lốp chỉ đi mùa hè Dunlop GT600A cỡ 265/35. Dunlop đã chế tạo đặc biệt bộ lốp này dành cho mẫu S209 để chiếc sedan tốc độ có thể có hơn 1.0g lực bám đường bên.

Trên phương hiệu năng cao khả năng xử lý, STI cũng rất nghiêm túc với hệ thống treo của S209. Nó lái trên một bộ thanh giảm chấn Bilstein, với lò xo cứng hơn và một thanh chống lật phía sau cỡ 20mm. Một thanh chống phía trước linh hoạt và các thanh nẹp tăng cứng trước/sau bổ sung thêm độ chắc chắn cho thân vỏ.

Hệ thống treo của xe cũng được cải tiên triệt để với giảm xóc Bilstein, các lò xo cứng hơn, thanh ổn định phi 20mm cho phía sau cùng nhiều cải tiến thừa hưởng từ xe đua WRX STI Nürburgring Challenge.

Với toàn bộ những cải tiến nêu trên, chiếc xe đã có thể đạt được công suất tối đa lên tới 341 mã lực và mô-men xoắn ở dải tua giữa cao hơn. Hệ thống lái SI-Drive cũng đã được STI cân chỉnh lại với ba chế độ là Intelligent (I), Sport (S) và Sport Sharp (S#). Trong đó, hai chế độ thể thao lần lượt được thiết kế cho đường đua theo vòng và đua drag.

Subaru sẽ chỉ sản xuất tổng cộng khoảng 200 chiếc WRX STI S209 dành riêng cho thị trường Mỹ. Khách hàng có thể lựa chọn hai màu sắc cho xe là xanh dương WR Blue Pearl với mâm màu xám, hoặc trắng ngọc Crystal White Pearl với mâm vàng.

Theo kế hoạch, xe sẽ được bán ra vào cuối năm nay với mức giá chưa được tiết lộ.

Exit mobile version