Ngôi sao mới trên đường đua, siêu SUV Lamborghini Urus ST-X Concept

Bộ phận Lamborghini Squadra Corse vừa cho ra mắt siêu phẩm mới với trải nghiệm xe đua thể thao mới với chiếc Urus ST-X Concept...

Tại chặng đua Vallelunga (Ý) của giải đua hãng Lamborghini World Finals 2018, bộ phận xe đua Lamborghini Squadra Corse đãra mắt chiếc Lamborghini Urus ST-X Concept – một phiên bản xe đua của siêu SUV Urus.

Thân xe Lamborghini Urus ST-X Concept

Được biết, Lamborghini Urus ST-X được phát triển tập trung cho đặc tính vận hành trên đường đua và chuẩn bị cho một giải đấu đua xe thể thao Championship dành riêng cho dòng xe này, kết hợp cả đường đua tốc độ cùng với những phần đua địa hình off-road. Định dạng giải đua mới này sẽ khởi tranh từ năm 2020, trước tiên ở châu Âu và Trung Đông, trên những đường đua được chuẩn bị đặc biệt và được FIA chấp thuận.

Thiết kế phần đầu Urus ST-X ấn tượng với lưới tản nhiệt làloại lưới thoáng để làm mát tốt hơn cho khoang máy. Tấm ốp bảo vệ dưới gầm xe cũng được thêm vào để có thể chinh chiến trên các chặng đua off-road. Tương tự, tấm ốp bảo vệ hai bên sườn cũng đã được bổ sung trên chiếc xe đua.Ở phía sau, Urus ST-X có cánh gió đuôi, ống xả đặc tính xe đua với thiết kế mới hình lục giác. Điểm chú ý khác là bộ mâm xe đua 21-inch bằng nhôm đúc với cơ cấu khóa trung tâm đi kèm lốp Pirelli P Zero Corsa.

Chiếc Urus ST-X Concept hiện diện với ngoại thất màu xanh lá nhám Verde Mantis và có thêm ca-pô bằng sợi carbon trong với các khe hút gió lớn nhằm tối ưu hiệu quả giải nhiệt cho động cơ V8 4.0L Twin-Turbo đạt công suất 650 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 850Nm trong dải tua 2.250-4.500 vòng/phút.

Hiện chiếc Urus tiêu chuẩn sử dụng hộp số tám cấp, vẫn chưa rõ bản xe đua Urus ST-X có thay thế bằng loại hộp số chuyên dụng cho đường đua hay không. Trên nền tảng của siêu SUV Lamborghini Urus tiêu chuẩn, bộ phận xe đua Lamborghini Squadra Corse điều chỉnh chiếc Urus ST-X Concept tối ưu về hiệu năng và lắp đặt tất các trang thiết bị đáp ứng các tiêu chuẩn an toàn của FIA như khoang cabin được lắp thêm khung thép bảo vệ, hệ thống hỗ trợ cứu hỏa hay thùng nhiên liệu FT3.

Ngoài ra, việc đẩy lên cấu hình xe đua cũng đã khiến chiếc Urus ST-X giảm trọng lượng 25% so với Urus tiêu chuẩn.

Exit mobile version