Không lâu sau khi vị chủ tịch của BMW đã hé lộ những hình ảnh đầu tiên về X5 thế hệ thứ tư, BMW X5 2019 với tên mã G05. Được dự đoán sẽ ra mắt tại Paris Motor Show diễn ra vào tháng 10 năm nay.
Autoreview – một trang tin của Nga đã bất ngờ chia sẻ những hình ảnh được cho là thế hệ mới của chiếc SUV BMW X5. Hiện tại, X5 đang bước vào giai đoạn thử nghiệm off-road cuối cùng tại Nam Phi.
BMW X5 2019 sẽ chịu ảnh hưởng về thiết kế từ X3 hiện tại và X7 sắp ra mắt. Tân binh này sẽ vẫn giữ lại kiểu lưới tản nhiệt hình quả thận đặc trưng của hãng xe Đức. Ở khoang nội thất, X5 mới sẽ có các khe thông gió và các nút bấm điều khiển được bố trí lại. Một cụm công cụ điều khiển đươc bố trí nằm cạnh màn hình cảm ứng kích thước lớn dùng để tùy chình các chức năng của hệ thống thông tin giải trí.
BMW X5 2019 được phát triển dựa trên nền tảng hệ khung gầm CLAR tương tự như dòng BMW 7-Series. Qua đó không gian sử dụng của các hàng ghế 2, 3 và khoang chứa đồ cũng được gia tăng. Không chỉ có vậy, BMW X5 2019 cũng sẽ “giảm cân” so với người tiền nhiệm.
X5 mới sẽ có nhiều công nghệ mới được trang bị như cụm đồng hồ kỹ thuật số mới, hệ điều hành iDrive 7.0 hứa hẹn sẽ trực quan và tùy biến hơn. Mặc dù thiết kế tổng thể không có gì thay đổi nhưng từng chi tiết nút bấm, màn hình điều khiển trung tâm…cũng đã được tinh chỉnh rõ nét. Và có thể xuất hiện thêm một màn hình cảm ứng hoặc khay sạc điện thoại không dây.
Về trang bị động cơ, BMW X5 2019 sẽ có tùy chọn động cơ xăng 2.0 lít bốn xilanh, 3.0 lít sáu xilanh, 4.4 lít tăp áp tám xilanh và diesel 2.0 lít bốn xilanh, 3.0 lít sáu xilanh tăng áp. Phiên bản hiệu suất cao X5 M sẽ được cung cấp năng lượng từ động cơ V8 4.4 tăng áp cho công suất tối đa 592 mã lực kết hợp với hệ dẫn động tất cả các bánh xe xDrive.
Hãng cũng cho biết X5 thế hệ mới đã chạy thử nghiệm trên nhiều dạng địa hình khác nhau vòng quanh thế giới, từ vòng cực Bắc ở Thụy Điển, đường đất sỏi ở Nam Phi, cồn cát sa mạc ở Mỹ cho đến đường đua Nurburgring khét tiếng ở Đức. Ngoài ra, X5 thế hệ mới sẽ trang bị hệ thống treo hoàn toàn mới.
Theo BMW, hệ thống treo và khung sườn trên X5 sẽ là độc nhất vô nhị trong phân khúc cạnh tranh. Hệ thống treo hiệu suất chủ động Adaptive M Suspension sẽ được kích hoạt bằng thao tác nhấn nút nhằm giúp xe thích ứng với từng điều kiện địa hình.
Không dừng lại ở đó, X5 thế hệ mới sẽ là mẫu xe đầu tiên của dòng X trang bị hệ thống chuyển hướng toàn phần (AWS) trên cả bốn bánh xe. Xe sẽ chuyển sang nền tảng mô-đun CLAR mới nhất của BMW đã trang bị trên 5 và 7-Series cùng những model thể thao từ bộ phận M Performance.
Sau khi ra mắt toàn cầu, BMW X5 sẽ cạnh tranh với những đối thủ như Mercedes-Benz GLE, Audi Q7 và Volvo XC90 bên cạnh Range Rover Velar và Porsche Cayenne.
X5 thế hệ mới đã chạy thử nghiệm trên nhiều dạng địa hình khác nhau vòng quanh thế giới, từ vòng cực Bắc ở Thụy Điển, đường đất sỏi ở Nam Phi, cồn cát sa mạc ở Mỹ cho đến đường đua Nurburgring khét tiếng ở Đức.